Đám cháy kinh hoàng tại chung cư Akari, hàng trăm cư dân hốt hoảng tháo chạy

Vào sáng ngày 23/6, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại căn hộ tầng 19 của chung cư Akari 2, khiến hàng trăm cư dân phải tháo chạy trong đêm. Đám cháy bùng lên dữ dội và thiêu rụi hoàn toàn đồ đạc bên trong căn hộ, gây thiệt hại về tài sản nhưng may mắn không có thương vong.

Đám cháy kinh hoàng tại chung cư Akari, hàng trăm cư dân hốt hoảng tháo chạy

Đám cháy kinh hoàng tại chung cư Akari, hàng trăm cư dân hốt hoảng tháo chạy

Khoảng 4 giờ sáng ngày 23/6, một đám cháy bùng lên dữ dội tại căn hộ rộng khoảng 70 m2 nằm trên tầng 19 của chung cư Akari 2, tọa lạc tại quận Bình Tân, TP.HCM. Thời điểm xảy ra hỏa hoạn, căn hộ không có người bên trong.

Ngọn lửa nhanh chóng bùng phát và bao trùm căn hộ, bén vào các đồ dùng nội thất dễ cháy như giường, tủ, bàn ghế. Chuông báo cháy chung cư lập tức vang lên, đánh thức hàng trăm cư dân đang ngon giấc.

Hoảng loạn, hoảng sợ, người dân nhanh chóng tháo chạy khỏi tòa nhà. Nhiều người phải bế con nhỏ chạy xuống cầu thang bộ chật hẹp, vô cùng vất vả và nguy hiểm. Khói đen bốc lên mù mịt, khiến cho tình hình càng thêm hỗn loạn.

Nhận được tin báo, lực lượng cứu hỏa quận Bình Tân nhanh chóng có mặt tại hiện trường với nhiều xe chữa cháy và hơn 20 chiến sĩ cứu hỏa. Cùng với sự phối hợp của ban quản trị chung cư, công tác dập lửa được triển khai nhanh chóng.

Khoảng 30 phút sau, đám cháy được khống chế. Ngọn lửa đã thiêu rụi hoàn toàn đồ đạc bên trong căn hộ, chỉ còn trơ lại những bức tường đen kịt. Sức nóng của đám cháy cũng làm vỡ kính cửa sổ và khiến khói đen bám đầy trên các bức tường xung quanh.

Đại diện UBND phường An Lạc cho biết, vụ hỏa hoạn may mắn không gây ra thương vong về người. Nguyên nhân xảy ra hỏa hoạn vẫn đang được điều tra làm rõ.

Vụ hỏa hoạn tại chung cư Akari 2 đã khiến nhiều cư dân vô cùng hoảng sợ và lo lắng. Nhiều người phải tạm lánh sang các khu vực an toàn hoặc ở nhờ nhà người thân trong khi chờ đợi thông tin chính thức từ ban quản trị chung cư.

Các cư dân chung cư Akari 2 cho biết, trước đó hệ thống báo cháy tự động của chung cư đã có vấn đề, khiến nhiều người hoang mang, lo lắng về khả năng xử lý hỏa hoạn của tòa nhà.

Vụ hỏa hoạn một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về tầm quan trọng của an toàn phòng cháy chữa cháy tại các chung cư cao tầng, đặc biệt là việc bảo trì và kiểm tra thường xuyên hệ thống báo cháy tự động.

Cơ quan chức năng đang phối hợp với chủ đầu tư chung cư Akari 2 để điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn, đồng thời đề ra các biện pháp khắc phục, đảm bảo an toàn cho cư dân trong tòa nhà.