Đám cháy kinh hoàng tại chung cư mini cao 9 tầng ở Hà Nội

Một vụ cháy nghiêm trọng đã xảy ra tại một chung cư mini cao 9 tầng ở quận Thanh Xuân, Hà Nội, vào trưa ngày 19/5. Cảnh sát đã phải nỗ lực dập lửa và cứu nạn, dẫn đến việc hướng dẫn và cứu thành công 3 người bên trong tòa nhà. Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra.

Đám cháy kinh hoàng tại chung cư mini cao 9 tầng ở Hà Nội

Vào khoảng 12h27 trưa ngày 19/5, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Thanh Xuân đã tiếp nhận tin báo cháy tại một chung cư mini cao 9 tầng nổi, 1 tầng tum trên phố Quan Nhân, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã nhanh chóng triển khai các phương tiện chữa cháy và cứu nạn đến hiện trường.

Tại hiện trường, đám cháy xảy ra tại trục kỹ thuật điện thông tầng từ tầng 5 đến tầng 9 của tòa nhà. Do đám cháy phát sinh nhiều khói và khí độc hại, cảnh sát đã phải sử dụng các trang thiết bị chuyên dụng để tìm kiếm, hướng dẫn thoát nạn và cứu nạn những người bên trong các tầng nhà.

Đồng thời, cảnh sát tập trung khống chế đám cháy tại hành lang từ tầng 5 lên các tầng phía trên, ngăn chặn không cho lửa lan vào các phòng trọ và khu vực xung quanh khác bên trong tòa nhà. Đến 13h16, đám cháy đã được khống chế và đến 13h56 thì được dập tắt hoàn toàn.

Trong quá trình chữa cháy, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã hướng dẫn và cứu thành công 3 người bên trong tòa nhà, theo cầu thang bộ dẫn xuống tầng 1 ra khu vực an toàn bên ngoài. Hiện tại, 3 người này đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện để kiểm tra sức khỏe và điều trị, trong đó có 2 người bị thương nhẹ.

Được biết, chung cư mini xảy ra cháy thuộc loại hình nhà cho thuê trọ cao 9 tầng nổi, 1 tầng tum (tầng 1 được sử dụng làm khu vực kinh doanh, từ tầng 2 trở lên sử dụng cho thuê trọ với 37 phòng). Tính đến thời điểm xảy ra cháy, trong tòa nhà có khoảng 30 người đang sinh sống.

Ngay sau khi xảy ra vụ cháy, Công an quận Thanh Xuân cùng các cơ quan chức năng đã tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy. Hiện tại, nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được điều tra, làm rõ.