Đám cháy lớn tại trường THPT Thăng Long, Hải Phòng

Vào khoảng 9h45 sáng nay (9/8), một đám cháy lớn đã bùng phát tại Trường THPT Thăng Long, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng. Đám cháy xuất phát từ cục nóng điều hòa ở phòng học tầng 3 của trường và nhanh chóng lan rộng, đe dọa đến khu dân cư liền kề. Nhờ sự phản ứng nhanh chóng của lực lượng Cảnh sát PCCC&CHCN và sự phối hợp chặt chẽ của Chi nhánh điện lực Ngô Quyền, đám cháy đã được khống chế sau hơn 20 phút, không gây thương vong về người.

Đám cháy lớn tại trường THPT Thăng Long, Hải Phòng

Đám cháy lớn tại trường THPT Thăng Long, Hải Phòng

Khoảng 9h45 sáng nay (9/8), một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại Trường THPT Thăng Long, phường Lạch Tray, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng. Đám cháy bắt nguồn từ cục nóng điều hòa lắp bên ngoài phòng học tầng 3 của trường, nơi giáp ranh với khu dân cư.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Trung tâm chỉ huy Phòng Cảnh sát PCCC&CHCN Công an thành phố Hải Phòng đã lập tức điều động 1 xe chữa cháy của Công an quận Ngô Quyền và 1 xe chữa cháy của khu vực trung tâm cùng hàng chục chiến sĩ Cảnh sát PCCC&CHCN đến hiện trường. Đồng thời, Chi nhánh điện lực Ngô Quyền cũng được báo động để phối hợp cắt điện phục vụ công tác chữa cháy.

Đám cháy diễn ra trong thời gian học hè nên may mắn là không có học sinh nào bị thương. Các giáo viên đã chủ động chữa cháy ban đầu và di chuyển học sinh ra khỏi khu vực nguy hiểm. Đến 10h20, đám cháy cơ bản được khống chế.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập cháy ở cục nóng điều hòa tại một phòng học. Hiện nhà trường đã cho học sinh tạm nghỉ để khắc phục sự cố. Đám cháy không gây thiệt hại nghiêm trọng về người nhưng đã làm hỏng một số cục nóng điều hòa.

Theo thông tin từ lãnh đạo Trường THPT Thăng Long, thời điểm xảy ra hỏa hoạn, học sinh đang học hè tại trường. Khi đám cháy bùng phát, giáo viên và học sinh đã rất bình tĩnh, thực hiện đúng hướng dẫn của giáo viên và bảo vệ.

Vụ hỏa hoạn tại Trường THPT Thăng Long là lời cảnh báo về nguy cơ tiềm ẩn từ các thiết bị điện trong trường học, đặc biệt là khi thời tiết nắng nóng. Các cơ sở giáo dục cần thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống điện để ngăn chặn những sự cố đáng tiếc xảy ra.

Lực lượng chức năng cũng khuyến cáo người dân cần thận trọng khi sử dụng các thiết bị điện, đặc biệt là trong mùa nắng nóng. Nên thường xuyên kiểm tra hệ thống điện, không sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện công suất lớn. Khi phát hiện bất kỳ dấu hiệu cháy nổ hay chập điện nào, cần ngắt nguồn điện ngay và liên hệ với lực lượng PCCC để được hỗ trợ kịp thời.

Vụ cháy tại Trường THPT Thăng Long cũng là một lời nhắc nhở về tầm quan trọng của việc trang bị các biện pháp phòng cháy chữa cháy tại các trường học. Các cơ sở giáo dục cần đầu tư lắp đặt hệ thống báo cháy, chữa cháy tự động và tập huấn cho cán bộ, giáo viên, học sinh các kỹ năng ứng phó với tình huống hỏa hoạn.

Nhờ sự phản ứng nhanh chóng và hiệu quả của lực lượng Cảnh sát PCCC&CHCN và sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị liên quan, đám cháy tại Trường THPT Thăng Long đã được khống chế kịp thời, không để xảy ra thương vong về người. Vụ việc là một lời nhắc nhở quý giá về tầm quan trọng của công tác phòng cháy chữa cháy, đặc biệt là trong mùa nắng nóng và tại các cơ sở giáo dục.