Đám mây đen vây quanh gia đình Trịnh Văn Quyết: 7 con vướng lao lý

Phiên tòa xét xử Trịnh Văn Quyết và đồng phạm tiếp tục gây chấn động khi luật sư bào chữa tiết lộ gia đình họ có tới 7 người con vướng vòng lao lý, khiến người nghe không khỏi ngỡ ngàng.

Đám mây đen vây quanh gia đình Trịnh Văn Quyết: 7 con vướng lao lý

Đám mây đen vây quanh gia đình Trịnh Văn Quyết: 7 con vướng lao lý

Trong phiên xét xử ngày 27/7, luật sư bào chữa cho bị cáo Trịnh Thị Thúy Nga, em gái Trịnh Văn Quyết, đã tiết lộ một thông tin gây chấn động: gia đình bị cáo có tới 7 người con liên quan đến vụ án lừa đảo và thao túng chứng khoán. Theo luật sư, tình trạng này khiến gia đình rơi vào hoàn cảnh vô cùng khó khăn và đau đớn.

Luật sư Nguyễn Thị Hồng Nhung, người bào chữa cho bị cáo Trịnh Thị Minh Huế, khẳng định thân chủ của bà chỉ thực hiện theo chỉ đạo của anh trai mình. Do vị trí thấp trong công ty và gia đình, bà Huế không có thẩm quyền quyết định các hành vi nâng khống vốn và niêm yết cổ phiếu. Luật sư Nhung cũng nhấn mạnh rằng bị cáo không hưởng lợi từ những hành vi này và không biết về các hệ quả pháp lý có thể phát sinh.

Luật sư Trần Hồng Phúc, người bào chữa cho bị cáo Trịnh Thị Thúy Nga, một em gái khác của Trịnh Văn Quyết, cho rằng mức án đề nghị của Viện kiểm sát là quá nghiêm khắc. Luật sư Phúc nêu ra nhiều tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo, bao gồm việc nộp tiền khắc phục hậu quả, tích cực hợp tác trong quá trình điều tra và sức khỏe yếu.

Luật sư Phúc nhấn mạnh rằng gia đình bị cáo Nga có 3 người con thì cả 3 đều vướng lao lý trong vụ án, không còn người nào để thực hiện nghĩa vụ phụng dưỡng cha mẹ đẻ. Bên cạnh đó, gia đình chồng bị cáo Nga cũng có 4 người con liên quan đến vụ án. Sự việc đã khiến bố chồng bị cáo Nga qua đời vì suy nghĩ đau buồn, còn mẹ chồng đang đau yếu và trông chờ vào sự khoan hồng của pháp luật.

Cả hai luật sư của bị cáo Nga và bị cáo Huế đều đề nghị tòa án xem xét giảm nhẹ hình phạt và cho phép các bị cáo được hưởng chính sách khoan hồng đặc biệt. Họ cho rằng gần 900 ngày tạm giam là đủ sức răn đe và giáo dục các bị cáo, và bày tỏ mong muốn "cho bị cáo Trịnh Thị Thúy Nga cơ hội trở về sau phiên tòa này".

Ngoài hai bị cáo em gái Trịnh Văn Quyết, phiên tòa cũng xét xử nhiều bị cáo khác liên quan đến vụ án. Bị cáo Nguyễn Văn Mạnh, em rể Trịnh Văn Quyết và chồng Trịnh Thị Thúy Nga, bị đề nghị từ 7 đến 9 năm tù. Bị cáo Nguyễn Quang Trung, lái xe Bệnh viện Đa khoa Hà Thành (em rể Trịnh Văn Quyết), bị đề nghị từ 18 đến 24 tháng tù. Bị cáo Nguyễn Thị Hồng Dung (vợ bị cáo Nguyễn Quang Trung), bị đề nghị từ 5 đến 6 năm 6 tháng tù.

Các luật sư của các bị cáo đều nêu ra các tình tiết giảm nhẹ chung liên quan đến nhân thân, lai lịch và gia đình có công với cách mạng. Họ cũng nhấn mạnh rằng các bị cáo được 88 bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt.

Phiên tòa xét xử Trịnh Văn Quyết và đồng phạm tiếp tục thu hút sự chú ý của dư luận. Vụ án không chỉ gây ra thiệt hại kinh tế lớn cho nhà đầu tư mà còn khiến một gia đình rơi vào bi kịch với nhiều thành viên vướng vòng lao lý. Đây là hồi chuông cảnh tỉnh về những hệ quả khôn lường của các hành vi phạm pháp, đặc biệt là trong lĩnh vực tài chính.