Đám mây kỳ lạ hình "sóng thần" xuất hiện trước bão số 3 đổ bộ TP Vinh

Trước khi cơn bão số 3 đổ bộ, bầu trời TP Vinh (Nghệ An) xuất hiện những đám mây kỳ lạ có hình thù giống “sóng thần”, khiến người dân vô cùng ngạc nhiên và lo lắng. Đây là hiện tượng dải mây hoàn lưu xa của bão, thường xuất hiện trước hoặc sau khi bão đổ bộ, mang theo mưa lớn, lốc xoáy và sét.

Đám mây kỳ lạ hình

Đám mây kỳ lạ hình "sóng thần" xuất hiện trước bão số 3 đổ bộ TP Vinh

Vào sáng ngày 6/9, bầu trời TP Vinh (Nghệ An) chứng kiến một hiện tượng thiên nhiên đặc biệt và hiếm gặp. Những đám mây với hình thù kỳ lạ, giống như những đợt sóng thần khổng lồ, xuất hiện trước khi cơn bão số 3 đổ bộ. Hiện tượng này đã khiến người dân thành phố vô cùng ngạc nhiên và lo lắng.

Chị Nguyễn Bảo Châu, một người dân TP Vinh, đã tận mắt chứng kiến những đám mây kỳ lạ này vào khoảng gần 8h sáng. Theo chị Châu, bầu trời lúc đó bắt đầu xuất hiện những dải mây trải dài và nối tiếp nhau, tạo thành cảnh tượng hiếm thấy.

Đám mây kỳ lạ hình

Đám mây kỳ lạ hình "sóng thần" xuất hiện trước bão số 3 đổ bộ TP Vinh

"Tôi đã sống ở Vinh mấy chục năm nhưng chưa bao giờ thấy hiện tượng thiên nhiên kỳ lạ như thế này. Sau đó, mưa lớn bắt đầu trút xuống kèm theo những đám mây đen 'khổng lồ'," chị Châu chia sẻ.

Không chỉ chị Châu, nhiều người dân TP Vinh khác cũng tỏ ra ngạc nhiên và lo ngại trước những đám mây có hình thù rất khác lạ so với thường ngày. Họ cho hay, những đám mây đen với hình thù kỳ dị xuất hiện trước cơn bão khiến họ lo ngại thời tiết cực đoan có thể xảy ra.

Theo ông Lê Đức Cương, Phó Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Bắc Trung Bộ, hiện tượng này được gọi là dải mây hoàn lưu xa của bão. Đây là một hiện tượng tự nhiên thường xuất hiện trước hoặc sau khi bão đổ bộ, khi đuôi bão quét qua, tạo nên dải mây kéo dài.

Ông Cương cho biết, dải mây hoàn lưu xa của bão thường kéo dài từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh và là dấu hiệu của một cơn bão mạnh. Dải mây này có thể gây mưa lớn, lốc xoáy và sét tại các khu vực bị ảnh hưởng.

Những đám mây kỳ lạ xuất hiện tại TP Vinh sáng ngày 6/9 được cho là dải mây hoàn lưu xa của cơn bão số 3. Sau khi xuất hiện, dải mây này đã gây mưa lớn trên địa bàn thành phố.

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Bắc Trung Bộ khuyến cáo người dân các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh cần cảnh giác với mưa lớn, lốc xoáy và sét có thể xảy ra do ảnh hưởng của dải mây hoàn lưu xa của bão.

Hiện tại, cơn bão số 3 đang tiến vào đất liền và dự kiến đổ bộ vào Thanh Hóa vào chiều hoặc tối cùng ngày. Các địa phương trong khu vực cần chủ động ứng phó, sơ tán dân khỏi những khu vực nguy hiểm và thực hiện các biện pháp phòng chống bão theo hướng dẫn của cơ quan chức năng.

Người dân sinh sống tại các khu vực khả năng chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3 cần theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, cập nhật thông tin dự báo bão và thực hiện các biện pháp phòng tránh để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình.