Đảng ủy Gia Lai xử lý nghiêm vi phạm đất đai trong Dự án đường Hồ Chí Minh

Tỉnh ủy Gia Lai đã ra quyết định kỷ luật nhiều cán bộ liên quan đến vi phạm đất đai trong Dự án đường Hồ Chí Minh, đoạn tuyến tránh qua huyện Chư Sê, gây hậu quả nghiêm trọng và ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức.

Đảng ủy Gia Lai xử lý nghiêm vi phạm đất đai trong Dự án đường Hồ Chí Minh

Ngày 9/5, Tỉnh ủy Gia Lai đã công bố thông tin về việc xử lý nghiêm vi phạm đất đai trong Dự án đường Hồ Chí Minh, đoạn tuyến tránh qua huyện Chư Sê. Theo đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã triệu tập các kỳ họp lần thứ 43 và 44 để xem xét, đánh giá mức độ vi phạm của các cá nhân liên quan.

Sau khi xem xét kỹ lưỡng, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã nhận định rằng ông Nguyễn Hồng Linh, Phó Giám đốc Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh, và ông Nguyễn Hữu Tâm, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Chư Sê, đã có những vi phạm nghiêm trọng trong quá trình chỉ đạo thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư của dự án.

Các vi phạm của ông Linh và ông Tâm đã gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng, dẫn đến tình trạng khiếu kiện kéo dài, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn và ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng.

Căn cứ vào tính chất, mức độ và hậu quả của những vi phạm trên, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã quyết định thi hành kỷ luật ông Nguyễn Hồng Linh với hình thức cảnh cáo, còn ông Nguyễn Hữu Tâm bị khiển trách.

Tỉnh ủy Gia Lai cũng đã xem xét trường hợp của ông Võ Ngọc Anh, Huyện ủy viên, Bí thư Chi bộ, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân huyện Đak Đoa. Ông Anh bị phát hiện đã thiếu trách nhiệm và không thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao trong việc kiểm sát điều tra vụ án, gây ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức và cơ quan nơi ông công tác.

Sau khi cân nhắc, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã quyết định thi hành kỷ luật ông Võ Ngọc Anh với hình thức khiển trách.

Những quyết định kỷ luật nghiêm khắc này của Tỉnh ủy Gia Lai nhằm thể hiện thái độ kiên quyết, không khoan nhượng đối với những cán bộ vi phạm, gây ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội và uy tín của Đảng.

Đảng ủy Gia Lai cũng nhấn mạnh rằng sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, nhằm xây dựng một tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh.