Đảng viên cấp cao ở Hoà Bình bị kỷ luật vì vi phạm nồng độ cồn

Ông Hà Văn Bình, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự huyện Lạc Sơn (Hoà Bình) đã bị kỷ luật Đảng do vi phạm nồng độ cồn, bị xử lý hành chính và tịch thu giấy phép lái xe nhưng không kịp thời báo cáo.

Đảng viên cấp cao ở Hoà Bình bị kỷ luật vì vi phạm nồng độ cồn

Đảng viên cấp cao ở Hoà Bình bị kỷ luật vì vi phạm nồng độ cồn

Ông Hà Văn Bình, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự huyện Lạc Sơn (Hoà Bình) vừa bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Lạc Sơn thi hành kỷ luật Đảng bằng hình thức Khiển trách.

Theo kết luận của UBKT Huyện ủy Lạc Sơn, ông Bình đã vi phạm chủ trương, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, vi phạm nồng độ cồn, bị xử lý hành chính và tịch thu giấy phép lái xe nhưng không kịp thời báo cáo tập thể chi bộ và cơ quan.

Hành vi của ông Bình bị đánh giá là thiếu trách nhiệm trong việc chấp hành quy định của Đảng, pháp luật, thiếu vai trò tiền phong, gương mẫu của đảng viên, nhất là người đứng đầu.

Ngoài ông Bình, UBKT Huyện ủy Lạc Sơn cũng đã xem xét Báo cáo đề nghị thi hành kỷ luật đối với bà Từ Thị Hương, Bí thư Chi bộ xóm Đội 5 và ông Vũ Viết Cường, Chi ủy viên Chi bộ xóm Đội 5, thuộc Đảng bộ xã Ân Nghĩa, huyện Lạc Sơn.

UBKT Huyện ủy nhận thấy bà Hương và ông Cường đã vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, có hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn để chiếm đoạt tài sản của các hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn trong quá trình hướng dẫn và làm hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Hành vi của hai cán bộ này gây hậu quả nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân.

Do đó, UBKT Huyện ủy Lạc Sơn quyết định thi hành kỷ luật bà Hương và ông Cường bằng hình thức Khai trừ ra khỏi Đảng.

Những vi phạm của ông Bình, bà Hương và ông Cường là biểu hiện của sự xuống cấp về đạo đức, lối sống và ý thức tuân thủ kỷ luật của một số đảng viên.

Những hình thức kỷ luật này là lời cảnh tỉnh nghiêm khắc đối với những cán bộ, đảng viên vi phạm, đồng thời nhằm răn đe, phòng ngừa những trường hợp tương tự xảy ra trong tương lai.

Đảng bộ huyện Lạc Sơn cần nghiêm túc rút kinh nghiệm từ những vụ việc này, tăng cường giáo dục, quản lý đảng viên, không để xảy ra những vi phạm tương tự, làm ảnh hưởng đến uy tín và sự lãnh đạo của Đảng.

Đảng viên cấp cao cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu chấp hành chủ trương, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt vai trò tiên phong, gương mẫu, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.