Đánh tan tổ chức lừa đảo xuyên quốc gia hoạt động tại Tam Giác Vàng

Trong một chiến dịch liên hợp xuyên quốc gia, lực lượng chức năng đã triệt phá một tổ chức lừa đảo quốc tế có quy mô lớn hoạt động tại Đặc khu kinh tế Tam Giác Vàng, bắt giữ nhiều nghi phạm và giải cứu nhiều nạn nhân.

Đánh tan tổ chức lừa đảo xuyên quốc gia hoạt động tại Tam Giác Vàng

Đánh tan tổ chức lừa đảo xuyên quốc gia hoạt động tại Tam Giác Vàng

Cuộc điều tra kéo dài hơn một năm đã phanh phui mạng lưới tội phạm xuyên quốc gia này, hoạt động dưới vỏ bọc của các công ty đầu tư và thương mại điện tử hợp pháp. Các thành viên của nhóm tội phạm đã thiết lập nhiều tài khoản ảo trên các nền tảng mạng xã hội để làm quen, kết bạn và tán tỉnh những người độc thân nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sau khi chiếm được lòng tin của nạn nhân, nhóm tội phạm sẽ lôi kéo họ đầu tư vào các dự án đầu tư lợi nhuận cao nhưng không có thật hoặc tham gia vào các trò chơi đánh bạc trực tuyến gian lận. Khi nạn nhân chuyển tiền cho các công ty ma của nhóm tội phạm, chúng sẽ cắt đứt liên lạc và biến mất với số tiền đã chiếm đoạt.

Cuộc điều tra phức tạp này đã được thực hiện bởi lực lượng chức năng của nhiều quốc gia, bao gồm Việt Nam, Lào, Campuchia và Thái Lan. Các nhà chức trách đã phối hợp với các công ty công nghệ lớn để theo dõi các hoạt động trực tuyến của nhóm tội phạm và xác định danh tính của chúng.

Vào ngày 10 tháng 1 năm 2023, một cuộc đột kích đồng loạt đã được thực hiện tại các địa điểm liên quan đến nhóm tội phạm ở Đặc khu kinh tế Tam Giác Vàng. Lực lượng chức năng đã bắt giữ hơn 20 nghi phạm, bao gồm các thủ lĩnh và thành viên cốt cán của tổ chức.

Trong cuộc đột kích, cảnh sát đã thu giữ nhiều máy tính, điện thoại di động và tài liệu liên quan đến các hoạt động lừa đảo. Các cơ quan điều tra cũng đã phong tỏa các tài khoản ngân hàng và tài sản của nhóm tội phạm, ước tính tổng giá trị lên tới hàng triệu đô la.

Cuộc điều tra đang tiếp tục để xác định phạm vi đầy đủ các hoạt động lừa đảo và số lượng nạn nhân bị ảnh hưởng. Lực lượng chức năng cũng đang phối hợp với các quốc gia khác để truy tố các nghi phạm và hoàn trả tiền cho các nạn nhân.

Việc triệt phá tổ chức lừa đảo trans quốc gia này là một chiến thắng lớn đối với các cơ quan thực thi pháp luật và là một lời cảnh báo mạnh mẽ đối với những kẻ tìm cách lừa đảo những người vô tội. Các nhà chức trách kêu gọi công chúng nâng cao cảnh giác đối với các trò lừa đảo trực tuyến và báo cáo bất kỳ hoạt động đáng ngờ nào cho các cơ quan có thẩm quyền.