Đào tạo ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tại UEF: Cánh cửa mở rộng đến thành công

Ngôn ngữ Trung Quốc ngày càng trở thành ngành học được các bạn trẻ ưa chuộng, đáp ứng nhu cầu giao lưu hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc. Với quan hệ hợp tác chiến lược với hơn 1.000 doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng chính sách học bổng 35% toàn khóa, Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) tự hào mang đến môi trường đào tạo toàn diện, giúp sinh viên Ngôn ngữ Trung Quốc đạt được thành công trong sự nghiệp.

Đào tạo ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tại UEF: Cánh cửa mở rộng đến thành công

UEF sở hữu mạng lưới hợp tác chiến lược với hơn 1.000 doanh nghiệp trong và ngoài nước, tạo nên hệ sinh thái đào tạo gắn liền với nhu cầu thực tế của thị trường. Đối với sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, các hợp tác này mở ra cánh cửa rộng lớn cho việc học tập thực tế, mở rộng mạng lưới và tìm kiếm việc làm đa dạng ở Việt Nam và quốc tế.

Hiểu được vai trò quan trọng của ngôn ngữ Trung Quốc trong xu hướng toàn cầu hóa, UEF triển khai chính sách học bổng 35% toàn khóa cho sinh viên trúng tuyển ngành Ngôn ngữ Trung Quốc. Học bổng này là nguồn động viên lớn, giúp sinh viên yên tâm theo đuổi ước mơ, tập trung trau dồi kiến thức và kỹ năng.

Đào tạo ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tại UEF: Cánh cửa mở rộng đến thành công

Ngoài học bổng của UEF, sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc có cơ hội nhận được học bổng từ các trường đối tác của UEF tại Trung Quốc. Các chương trình hợp tác này mang đến trải nghiệm quý giá, giúp sinh viên tiếp cận nền giáo dục tiên tiến của quốc gia tỷ dân, nâng cao trình độ chuyên môn và mở rộng tầm nhìn quốc tế.

UEF thường xuyên tổ chức các chuyến tham quan, học tập và thực tập tại các doanh nghiệp Trung Quốc có chi nhánh tại Việt Nam. Sinh viên có cơ hội tiếp cận môi trường làm việc thực tế, hiểu rõ hơn về các ngành nghề liên quan đến ngôn ngữ Trung Quốc, từ đó có sự chuẩn bị tốt nhất cho sự nghiệp tương lai.

Đào tạo ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tại UEF: Cánh cửa mở rộng đến thành công

Ngoài chương trình đào tạo chính, UEF còn mở rộng cơ hội học tập song bằng, song ngành đối với ngành Ngôn ngữ Trung Quốc. Sinh viên có thể lựa chọn học hai ngành song song, chuyển tiếp học tập chương trình quốc tế hoặc chuyển tiếp học tập tại các trường đối tác của UEF tại Trung Quốc. Sự linh hoạt này giúp sinh viên đa dạng hóa lựa chọn và đáp ứng nhu cầu phát triển nghề nghiệp trong nhiều lĩnh vực.

Tại UEF, sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc có cơ hội liên tục tham gia các hoạt động trải nghiệm và giao tiếp với người bản xứ. Từ giao lưu với giảng viên quốc tế đến thực tập, làm việc tại Trung Quốc, sinh viên được tiếp xúc với cuộc sống và văn hóa bản xứ, hoàn thiện kỹ năng và nâng cao kiến thức về ngôn ngữ và văn hóa.

Đào tạo ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tại UEF: Cánh cửa mở rộng đến thành công

"UEF đã trang bị cho em nhiều kỹ năng cần thiết và những lưu ý khi học tập, làm việc ở nước ngoài," bạn Lê Đặng Phương Nghi, sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc khóa 2020, đánh giá sau khi tham gia chương trình thực tập quốc tế tại Trung Quốc. Bên cạnh kiến thức chuyên môn, nhà trường còn cung cấp cho sinh viên các kỹ năng mềm cần thiết, tạo sự tự tin khi bước ra thế giới quốc tế học tập và làm việc.

Bên cạnh kiến thức chuyên môn, sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tại UEF được tạo điều kiện tìm hiểu văn hóa, lịch sử và bổ sung kinh nghiệm từ nhiều hoạt động ngoại khóa. Hội thi văn nghệ Việt - Trung được tổ chức thường niên, chương trình du học online "Trải nghiệm văn hóa Trung Quốc" và các workshop, talkshow truyền cảm hứng và động lực học ngôn ngữ, định hướng nghề nghiệp giúp sinh viên phát triển toàn diện.

Đào tạo ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tại UEF: Cánh cửa mở rộng đến thành công

Cuộc thi hùng biện tiếng Trung tại UEF là sân chơi bổ ích để sinh viên phát triển kỹ năng nói, trình bày, phản biện và phản ứng nhanh. Sự kết hợp giữa kiến thức ngôn ngữ và hiểu biết văn hóa thúc đẩy khả năng tư duy và năng lực ứng biến của sinh viên. Sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc của UEF đã đạt thành tích cao tại cuộc thi hùng biện tiếng Trung toàn quốc 2 năm liên tiếp: 2022 và 2023.

Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) hiện nhận xét tuyển học bạ ngành Ngôn ngữ Trung Quốc với mức điểm trung bình 3 học kỳ hoặc tổng điểm trung bình lớp 12 của tổ hợp 3 môn từ 18 điểm trở lên. Chính sách xét tuyển học bạ mở ra cơ hội cho nhiều đối tượng, tạo điều kiện để các bạn trẻ theo đuổi đam mê ngôn ngữ và văn hóa Trung Quốc.