Đáp án môn Giáo dục công dân thi tốt nghiệp THPT 2024 chính thức được công bố

Bộ GD-ĐT vừa công bố đáp án chính thức môn Giáo dục công dân kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Theo đó, năm nay số thí sinh đăng ký dự thi tăng hơn so với năm ngoái, với 4,38% là thí sinh tự do.

Đáp án môn Giáo dục công dân thi tốt nghiệp THPT 2024 chính thức được công bố

Đáp án môn Giáo dục công dân thi tốt nghiệp THPT 2024 chính thức được công bố

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa chính thức công bố đáp án môn Giáo dục công dân kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Đáp án được công bố kịp thời để hỗ trợ thí sinh tra cứu điểm và chuẩn bị cho các bước tiếp theo.

Năm nay, số lượng thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT tăng hơn so với năm ngoái, đạt con số hơn 1.071.000 thí sinh. Trong số đó, thí sinh tự do chiếm tỷ lệ 4,38%, tương đương với 46.978 thí sinh.

Theo kế hoạch, kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ được công bố chính thức vào 8h sáng ngày 17/7. Việc xét công nhận tốt nghiệp THPT sẽ được hoàn thành chậm nhất vào ngày 19/7. Muộn nhất đến ngày 21/7, các Sở GD-ĐT sẽ tiến hành công bố kết quả tốt nghiệp THPT. Quá trình in ấn và gửi giấy chứng nhận kết quả thi cho các thí sinh sẽ được hoàn thành vào ngày 23/7.

Để so sánh với kỳ thi năm 2024, chúng ta có thể tham khảo dữ liệu phân tích phổ điểm thi tốt nghiệp THPT môn Giáo dục công dân của cả nước năm 2023. Năm đó, có 565.452 thí sinh tham gia thi bài thi Giáo dục công dân, trong đó điểm trung bình đạt 8,29 điểm, điểm trung vị là 8,5 điểm. Điểm số được nhiều thí sinh đạt nhất là 9 điểm.

Trong kỳ thi năm 2023, số lượng thí sinh có điểm từ 1 trở xuống chỉ có 26, chiếm tỷ lệ vô cùng nhỏ 0,005%. Số lượng thí sinh đạt điểm dưới trung bình là 5.492, chiếm tỷ lệ 0,97%.

Với việc đáp án chính thức môn Giáo dục công dân đã được công bố, các thí sinh có thể tra cứu điểm và bắt đầu chuẩn bị cho các bước tiếp theo, như đối chiếu điểm số, xác định nguyện vọng vào các trường đại học, cao đẳng. Thí sinh nên theo dõi chặt chẽ thông tin từ Bộ GD-ĐT và các cơ sở giáo dục để đảm bảo không bỏ lỡ bất kỳ thời hạn quan trọng nào.

Các thí sinh cần chú ý rằng đáp án chính thức chỉ mang tính chất tham khảo. Kết quả thi chính thức sẽ được xác định dựa trên kết quả chấm thi của các hội đồng chấm thi. Các thí sinh nên liên hệ trực tiếp với các hội đồng chấm thi để có thông tin chính xác nhất về điểm số của mình.