Đất đá đổ sập tại hầm khai thác vàng trái phép ở Bắc Kạn, 2 người mắc kẹt

Khoảng 17h30 ngày 30/6, tại xã Hiệp Lực, huyện Ngân Sơn, ba người đang làm việc trong hầm nghi khai thác vàng trái phép thì bất ngờ đất đá sập xuống. Một người bị mắc kẹt trong hầm, 2 người thoát ra ngoài nhưng 1 người bị gãy tay.

Đất đá đổ sập tại hầm khai thác vàng trái phép ở Bắc Kạn, 2 người mắc kẹt

Đất đá đổ sập tại hầm khai thác vàng trái phép ở Bắc Kạn, 2 người mắc kẹt

Khoảng 17h30 ngày 30/6, tại xã Hiệp Lực, huyện Ngân Sơn, ba người đang làm việc trong hầm nghi khai thác vàng trái phép thì bất ngờ đất đá sập xuống. Người đàn ông ở cửa hầm kịp chạy ra ngoài, nhưng bị đá lăn làm gãy tay. Hai người đàn ông 39 tuổi bị mắc kẹt phía trong, liên tục kêu cứu.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ tỉnh Bắc Kạn đã nhanh chóng điều động nhiều chiến sĩ, xe cẩu, máy xúc đến hiện trường để cứu hộ. Các lực lượng chức năng đã tập trung dọn dẹp đất đá, tìm kiếm nạn nhân.

Đến khoảng 23h cùng ngày, người đàn ông bị mắc kẹt gần cửa hầm đã được đưa ra ngoài trong tình trạng tỉnh táo. Người này được xác định là anh T.V.H. (39 tuổi, trú tại xã Hiệp Lực, huyện Ngân Sơn). Anh H. được đưa đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe.

Người còn lại là anh N.V.Đ. (39 tuổi, trú tại xã Hiệp Lực, huyện Ngân Sơn) vẫn đang bị mắc kẹt trong hầm. Các lực lượng cứu hộ đang tiếp tục sử dụng các phương tiện cơ giới để dọn dẹp đất đá, tiếp cận vị trí nạn nhân.

Những ngày qua, khu vực xảy ra sự cố thường xuyên mưa giông về chiều tối. Điều này khiến công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Các lực lượng chức năng đang cố gắng hết sức để tìm kiếm và giải cứu nạn nhân còn lại.

Cơ quan chức năng cũng đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. nghi vấn vụ việc liên quan đến hoạt động khai thác vàng trái phép tại khu vực này.

Sự việc đau lòng này một lần nữa là lời cảnh báo về sự nguy hiểm của hoạt động khai thác vàng trái phép. Các cơ quan chức năng đang tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp khai thác vàng trái phép, đảm bảo an toàn cho người dân và môi trường.