Đau lòng hai người tử vong trong tai nạn giao thông liên hoàn trên quốc lộ 14

Một vụ tai nạn giao thông liên hoàn thương tâm đã xảy ra trên quốc lộ 14, khiến hai người đi xe máy tử vong tại chỗ. Vụ việc xảy ra vào chiều 18/5 tại địa phận xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai.

Đau lòng hai người tử vong trong tai nạn giao thông liên hoàn trên quốc lộ 14

Chiều 18/5, trên quốc lộ 14 đoạn qua địa phận xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai, đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông liên hoàn khiến hai người tử vong.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 13h, Nguyễn Đức Hiếu (22 tuổi, ngụ Đăk Lăk) lái xe máy chở Vòng Thị Thùy Hương (19 tuổi, ngụ TP Kon Tum) lưu thông theo hướng huyện Chư Păh đi TP Pleiku. Khi đến đoạn trước UBND xã Nghĩa Hưng, xe máy do anh Hiếu cầm lái bất ngờ va chạm vào đuôi xe taxi chạy cùng chiều phía trước.

Cú va chạm mạnh khiến hai người trên xe máy ngã xuống đường. Đúng lúc này, một xe khách chạy hướng ngược lại đã tông trực diện vào hai người, khiến cả hai tử vong tại chỗ.

Va chạm bất ngờ, tài xế xe khách đã đánh lái sang phải, tông trúng một xe máy khác đang lưu thông bên cạnh. May mắn là vụ va chạm thứ hai này không gây thương vong về người.

Tại hiện trường, hai xe ô tô và hai xe máy hư hỏng nặng, mảnh vỡ vụn vương vãi khắp mặt đường. Lực lượng chức năng đã có mặt để điều tiết giao thông và xử lý vụ việc.

Quốc lộ 14 là tuyến giao thông huyết mạch nối các tỉnh Tây Nguyên với Bắc Trung Bộ và Đông Nam Bộ, với chiều dài lên đến 980km. Tuyến đường này thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng do lượng phương tiện lưu thông đông đúc và địa hình hiểm trở.

Vụ tai nạn giao thông liên hoàn trên quốc lộ 14 là một lời cảnh tỉnh về sự nguy hiểm của việc tham gia giao thông. Người tham gia giao thông cần tuyệt đối tuân thủ luật lệ giao thông, không được chủ quan và khinh suất để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Trong thời gian qua, lực lượng chức năng đã tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm giao thông trên quốc lộ 14. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn giao thông, không chỉ có sự vào cuộc của lực lượng chức năng mà còn cần sự ý thức và trách nhiệm của mỗi người tham gia giao thông.

Người dân, đặc biệt là các tài xế cần điều khiển phương tiện đúng tốc độ, đúng làn đường, không sử dụng rượu bia khi lái xe. Ngoài ra, người đi bộ cũng cần chú ý quan sát khi băng qua đường và đi đúng phần đường dành riêng.

Bằng những biện pháp mạnh mẽ, sự vào cuộc của lực lượng chức năng và nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông của người dân, chúng ta sẽ góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, bảo vệ tính mạng và sức khỏe của người dân, xây dựng một môi trường giao thông an toàn và văn minh.