Đau lòng: Nam sinh lớp 5 ngã từ tầng 2 trong giờ ra chơi, vẫn đang điều trị tại bệnh viện

Sự việc đau lòng xảy ra vào sáng ngày 17/9 tại Trường Tiểu học Đại Thắng, huyện Phú Xuyên, Hà Nội. Một nam sinh lớp 5 không may ngã từ tầng 2 trong giờ ra chơi. Hiện nam sinh vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Việt Đức.

Đau lòng: Nam sinh lớp 5 ngã từ tầng 2 trong giờ ra chơi, vẫn đang điều trị tại bệnh viện

Đau lòng: Nam sinh lớp 5 ngã từ tầng 2 trong giờ ra chơi, vẫn đang điều trị tại bệnh viện

Vào khoảng 9h sáng ngày 17/9, nam sinh V.V.Đ - học sinh lớp 5 tại Trường Tiểu học Đại Thắng, huyện Phú Xuyên, Hà Nội - đã chơi đùa với các bạn trong giờ ra chơi. Không may, em đã bị trượt chân ngã từ tầng 2 của tòa nhà xuống sân trường.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, các giáo viên và nhân viên phòng y tế của trường đã nhanh chóng hỗ trợ đưa nam sinh đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Xuyên. Tuy nhiên, do tình trạng chấn thương nghiêm trọng, em đã được chuyển lên Bệnh viện Việt Đức để tiếp tục điều trị.

Chiều cùng ngày, trao đổi với VietNamNet, lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Phú Xuyên đã xác nhận sự việc và cho biết sức khỏe của nam sinh V.V.Đ đã ổn định hơn. Tuy nhiên, em vẫn phải tiếp tục ở lại Bệnh viện Việt Đức để theo dõi và điều trị thêm.

Lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Phú Xuyên cho biết thêm, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn vẫn đang được điều tra làm rõ. Theo nguồn tin ban đầu, nam sinh V.V.Đ đã trượt chân trong lúc chơi đùa cùng các bạn trên tầng 2.

Vụ tai nạn thương tâm của nam sinh V.V.Đ đã một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về vấn đề an toàn học đường. Trước đó, Bộ GD-ĐT đã ban hành Thông tư 18/2023/TT-BGDĐT hướng dẫn về xây dựng trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích trong các cơ sở giáo dục phổ thông và thường xuyên.

Theo thông tư này, các trường học có trách nhiệm xây dựng môi trường học đường an toàn, đảm bảo cơ sở vật chất, thiết bị, phương tiện phục vụ hoạt động giáo dục. Các trường cũng cần tăng cường giáo dục kiến thức, kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cho học sinh.

Cụ thể, các trường học cần giáo dục học sinh về các kiến thức phòng, chống đuối nước, an toàn giao thông, phòng cháy, chữa cháy, ứng phó với thảm họa, thiên tai. Học sinh cũng cần được dạy cách phòng, chống ngã, va đập, điện giật và một số loại hình tai nạn thương tích thường gặp khác.

Ngoài ra, các trường học cần chú trọng bảo vệ và chăm sóc sức khỏe học sinh, phòng, chống dịch bệnh học đường, đảm bảo an toàn thực phẩm. Nhà trường cũng cần thực hiện quy tắc ứng xử, quy chế dân chủ, giáo dục sức khỏe tâm thần, tư vấn tâm lý cho học sinh.

Vụ tai nạn thương tâm của nam sinh V.V.Đ là một lời nhắc nhở sâu sắc tới các trường học, các bậc phụ huynh và toàn xã hội về tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn học đường. Cần có nhiều biện pháp mạnh mẽ và hiệu quả hơn nữa để ngăn chặn những vụ tai nạn thương tích đáng tiếc có thể xảy ra trong môi trường học đường.

Hiện tại, nam sinh V.V.Đ vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Việt Đức. Cầu mong em sẽ sớm bình phục và trở lại trường học trong thời gian sớm nhất.