Đau thương: Hai cha con tử nạn vì điện giật trong lúc xây nhà

Hai cha con ở huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc đã không may tử vong do bị điện giật trong lúc thi công xây dựng căn nhà mới. Vụ việc xảy ra sáng 13/8, để lại nỗi đau thương vô hạn cho gia đình và người thân.

Đau thương: Hai cha con tử nạn vì điện giật trong lúc xây nhà

Đau thương: Hai cha con tử nạn vì điện giật trong lúc xây nhà

Một vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra vào sáng ngày 13/8 tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Hai cha con anh NĐD (32 tuổi) đã không may tử nạn do bị điện giật trong lúc đang xây dở căn nhà mới của gia đình.

Theo thông tin từ lãnh đạo xã Thiện Kế, nơi xảy ra vụ việc, vào khoảng 6h00 sáng cùng ngày, người dân sinh sống tại khu tái định cư Thăng Long (thôn Vĩnh Phượng) bất ngờ nghe thấy tiếng kêu cứu phát ra từ căn nhà đang xây của anh D.

Nghe tiếng kêu thảm thiết, người dân xung quanh vội vàng chạy đến kiểm tra. Khi đến nơi, họ bàng hoàng phát hiện anh D và con trai 9 tuổi nằm bất động, trên cơ thể có nhiều vết cháy xém do điện giật.

Hai cha con anh D lập tức được mọi người đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, cả hai nạn nhân đều không qua khỏi và tử vong ngay sau đó.

Vụ tai nạn thương tâm khiến cả gia đình anh D và người thân, hàng xóm bàng hoàng, đau xót. Hai vợ chồng anh vốn quanh năm làm ăn xa, dành dụm bao nhiêu tiền để xây căn nhà mới cho các con.

Ngôi nhà dang dở nay trở thành nỗi đau xót khôn nguôi, nhắc nhở mọi người về sự nguy hiểm tiềm ẩn của điện. Công an huyện Bình Xuyên đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân dẫn đến vụ điện giật có thể do hệ thống điện tại công trình xây dựng không đảm bảo an toàn. Việc thi công trong điều kiện thiếu sáng và không tuân thủ đúng các quy trình an toàn điện đã khiến hai nạn nhân gặp nạn.

Vụ tai nạn là lời cảnh tỉnh đối với tất cả những người làm trong ngành xây dựng cũng như người dân khi sử dụng điện. Việc tuân thủ nghiêm ngặt các quy định an toàn điện là vô cùng cần thiết để tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra.

Gia đình anh D hiện đang nhận được sự hỗ trợ, chia buồn từ chính quyền địa phương và người dân xung quanh. Tuy nhiên, nỗi đau mất đi hai người thân yêu sẽ mãi là nỗi ám ảnh khó quên đối với những người ở lại.

Vụ tai nạn thương tâm ở Bình Xuyên một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự cần thiết phải nâng cao ý thức an toàn điện trong cuộc sống. Điện mang lại nhiều lợi ích cho con người, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ nếu chúng ta không sử dụng đúng cách.