Đau thương tột cùng: Bốn trẻ em tử nạn trong vụ đuối nước tại Lâm Đồng

Tối 19-5, tại xã Phú Hội, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng đã xảy ra một vụ đuối nước thương tâm khiến bốn em nhỏ tử vong. Sự việc đau đớn này đã để lại nỗi mất mát vô hạn cho gia đình các nạn nhân và bao trùm không khí tang thương lên toàn thôn R'Chai.

Đau thương tột cùng: Bốn trẻ em tử nạn trong vụ đuối nước tại Lâm Đồng

Tang thương bao trùm thôn R'Chai khi nhận tin dữ về bốn em nhỏ đuối nước. Cha mẹ, người thân gào khóc trong đau đớn, xót xa. Cả thôn chìm trong bầu không khí tang tóc, đau buồn cùng cực.

Đau thương tột cùng: Bốn trẻ em tử nạn trong vụ đuối nước tại Lâm Đồng

Bốn em nhỏ tử nạn trong vụ đuối nước gồm: Ka Sa Ha Phinh (sinh năm 2016), Ka Să Ha Phát (sinh năm 2018), Ka Sa Ha Khang (sinh năm 2014) và Ha Thinh (sinh năm 2016). Trong đó, Ha Phinh và Ha Phát là hai anh em ruột.

Theo thông tin ban đầu, chiều cùng ngày, bốn em nhỏ cùng rủ nhau ra một hồ nước phía sau bưu điện xã Phú Hội để tắm. Trong lúc vui đùa, một em bị trượt chân ngã xuống hồ nước.

Thấy bạn gặp nạn, ba em còn lại không ngần ngại lao xuống cứu nhưng không may trượt chân và chìm xuống nước. Ba em nhỏ tử vong là em Phinh, em Phát và em Khang đều học tại trường Tiểu học Phú Hội 2.

Nhận được tin báo, Công an huyện Đức Trọng đã có mặt tại hiện trường để khám nghiệm và điều tra nguyên nhân vụ việc. Đến tối cùng ngày, lãnh đạo huyện Đức Trọng và xã Phú Hội đã đến thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình các nạn nhân.

Gia cảnh của các nạn nhân đều khó khăn, thiếu thốn đủ bề. Sự ra đi đột ngột của các em đã để lại nỗi mất mát không gì bù đắp được cho gia đình. Bà con trong thôn R'Chai đã tự nguyện đóng góp để hỗ trợ tang lễ cho các nạn nhân.

Vụ đuối nước thương tâm đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự nguy hiểm của việc tắm ao, hồ vào mùa hè. Cha mẹ cần giám sát chặt chẽ con em mình, không để các em đến gần những nơi có nước sâu hoặc có nguy cơ đuối nước.

Thôn R'Chai giờ đây chỉ còn tiếng khóc thương, tiếng thở dài tiếc thương. Bốn em nhỏ ra đi đột ngột, để lại niềm đau xé nát lòng cha mẹ, người thân và toàn thôn xã.

Sự ra đi của bốn em nhỏ là một bài học đắt giá về sự an toàn khi vui chơi dưới nước. Cả cộng đồng cần chung tay nâng cao nhận thức về phòng ngừa đuối nước, đặc biệt là đối với trẻ em vào mùa hè.

Đau thương, mất mát vẫn còn đó, nhưng nỗi đau sẽ phần nào vơi đi khi tình yêu thương, sự sẻ chia và sự đồng cảm của con người lan tỏa trong những ngày tang tóc này. Cầu mong linh hồn các em nhỏ sớm được siêu thoát và gia đình các nạn nhân sớm vượt qua nỗi đau này.