Đau thương vụ hai anh em ruột tử vong do đuối nước ở Thanh Hóa

Tối 8/6, tại thôn Đồng Quạ, xã Xuân Phúc, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa xảy ra vụ việc đau lòng khi hai trẻ nhỏ là anh em ruột không may rơi xuống ao trong khuôn viên nhà và tử vong thương tâm.

Đau thương vụ hai anh em ruột tử vong do đuối nước ở Thanh Hóa

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào khoảng 17 giờ 30 phút ngày 8/6, khi hai anh em ruột B.V.T. (7 tuổi) và B.V.D. (5 tuổi) đang chơi đùa trong khuôn viên nhà. Do không có người lớn trông coi, các em đã bất cẩn rơi xuống ao nước gần đó.

Khi người lớn phát hiện ra, hai em đã tử vong. Cơ quan chức năng huyện Như Thanh nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ việc và chia sẻ nỗi đau cùng gia đình các nạn nhân.

Theo thông tin ban đầu, ao nước nơi hai em gặp nạn có độ sâu khoảng 1,2 mét. Các em không biết bơi và không có thiết bị bảo vệ nào. Đây là một tai nạn đáng tiếc và là lời cảnh tỉnh cho mọi bậc phụ huynh về tầm quan trọng của việc trông coi và giáo dục trẻ em về nguy cơ đuối nước.

Chỉ trong thời gian ngắn đầu mùa hè năm 2024, tỉnh Thanh Hóa đã liên tiếp xảy ra nhiều vụ đuối nước thương tâm liên quan đến trẻ em. Điều này khiến các cơ quan chức năng và cộng đồng hết sức lo ngại.

Người dân được khuyến cáo cần cảnh giác cao độ với nguy cơ đuối nước, đặc biệt là trong thời tiết nắng nóng. Các bậc cha mẹ cần giám sát con em chặt chẽ, không để trẻ chơi ở những nơi có ao, hồ, sông suối không an toàn.

Trường học và các cơ sở giáo dục cần tăng cường giáo dục cho học sinh về kỹ năng bơi lội và ý thức phòng tránh đuối nước. Chính quyền địa phương cần kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về an toàn bơi lội và phòng chống đuối nước.

Vụ tai nạn thương tâm ở Thanh Hóa một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự cần thiết phải nâng cao nhận thức về phòng chống đuối nước cho trẻ em. Các bậc phụ huynh, nhà trường, cộng đồng và cơ quan chức năng cần phối hợp chặt chẽ để đảm bảo an toàn cho trẻ em trong mùa hè, ngăn ngừa những vụ đuối nước đau lòng tương tự xảy ra.