Đau xót tai nạn kinh hoàng tại trường học: Tài xế lùi xe thiếu quan sát, tông tử vong bé gái lớp 2

Một vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra tại sân trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Bùi Thị Xuân, Đắk Lắk, cướp đi sinh mạng của một bé gái lớp 2. Tài xế thừa nhận thiếu quan sát khi lùi xe, không bật đèn cảnh báo.

Đau xót tai nạn kinh hoàng tại trường học: Tài xế lùi xe thiếu quan sát, tông tử vong bé gái lớp 2

Đau xót tai nạn kinh hoàng tại trường học: Tài xế lùi xe thiếu quan sát, tông tử vong bé gái lớp 2

Tại sân trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Bùi Thị Xuân, Đắk Lắk, vào sáng ngày 16/9, một vụ tai nạn thương tâm đã cướp đi sinh mạng của một bé gái lớp 2. Tài xế điều khiển xe bán tải lùi xe trong sân trường, không quan sát kỹ và thiếu cẩn trọng, dẫn đến vụ tai nạn kinh hoàng.

Theo lời khai của tài xế Lường Văn Nghiêm (32 tuổi) với cơ quan điều tra, anh chỉ nhìn gương chiếu hậu hai lần khi lùi xe, đồng thời không quan sát gương phía sau và không bật đèn cảnh báo. Sự thiếu cẩn trọng của Nghiêm đã gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Hiện tại, Nghiêm đã bị tạm giữ hình sự. Công an huyện Krông Búk đang tiếp tục làm rõ vụ việc để khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Tai nạn đau lòng này khiến nhiều người xót xa và đặt ra câu hỏi về trách nhiệm của các bên liên quan.

Theo điều tra ban đầu, vào khoảng 6h40 ngày 16/9, Nghiêm lái xe bán tải chở con đến trường. Do trời mưa, Nghiêm lái xe vào tận sân trường để đưa con vào lớp học. Khi lùi xe, Nghiêm đã tông trúng 3 học sinh nữ đang che chung một chiếc ô.

Hậu quả của vụ tai nạn là bé gái lớp 2 tử vong tại chỗ, hai em còn lại chỉ bị xây xát nhẹ. Hiệu trưởng trường Bùi Thị Xuân - ông Lưu Đức Dũng cho biết Nghiêm mới lấy bằng lái xe 3 tháng trước.

Nội quy của nhà trường nghiêm cấm xe vào sân để đón trả học sinh. Tuy nhiên, thời điểm xảy ra tai nạn, nhân viên bảo vệ không phát hiện và ngăn chặn được xe của Nghiêm vào sân trường do đang bơm nước ở phía sau.

Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Krông Búk - ông Nguyễn Đình Khả nhấn mạnh rằng vụ tai nạn là do ý thức của phụ huynh. Trước đó, tất cả các trường trên địa bàn đều cấm phụ huynh chạy xe vào trường, kể cả xe máy.

Hiện tại, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn tăng cường giám sát, quản lý, tuyệt đối không cho phương tiện ra vào trường học để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Vụ tai nạn thương tâm tại trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Bùi Thị Xuân là hồi chuông cảnh báo về sự cần thiết phải đảm bảo an toàn cho học sinh tại các trường học. Trách nhiệm không chỉ thuộc về nhà trường và phụ huynh mà còn thuộc về các cơ quan chức năng trong công tác quản lý và giám sát.

Sự ra đi của bé gái lớp 2 vẫn còn là nỗi đau khôn nguôi với gia đình và toàn thể cộng đồng. Tai nạn này cũng là bài học đắt giá về sự thiếu cẩn trọng và ý thức chấp hành nội quy của người điều khiển phương tiện giao thông.