Đẩy mạnh khắc phục hậu quả vụ cháy tại Đà Lạt, Lâm Đồng

Ngày 24/6/2024, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã chỉ đạo triển khai các biện pháp khẩn cấp để khắc phục hậu quả vụ cháy nghiêm trọng tại Đà Lạt, Lâm Đồng.

Đẩy mạnh khắc phục hậu quả vụ cháy tại Đà Lạt, Lâm Đồng

Đẩy mạnh khắc phục hậu quả vụ cháy tại Đà Lạt, Lâm Đồng

**Đoạn 1:** Vụ cháy xảy ra vào rạng sáng ngày 23/6 tại một nhà dân ở địa chỉ 91 Nguyên Phi Ỷ Lan, phường 7, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Ngọn lửa bùng phát dữ dội, gây thiệt hại về người và tài sản.

**Đoạn 2:** Theo thông tin ban đầu, vụ cháy đã khiến 5 người tử vong, 2 người bị thương nặng và nhiều hộ dân mất nhà cửa. Ngay khi nhận được thông tin, các lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để dập tắt ngọn lửa, cứu hộ các nạn nhân.

**Đoạn 3:** Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân và chỉ đạo các cơ quan chức năng tập trung khắc phục hậu quả của vụ cháy, hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng.

**Đoạn 4:** Công điện của Phó Thủ tướng nêu rõ các nhiệm vụ cần thực hiện ngay. Thứ nhất, tập trung cứu chữa những người bị thương, bố trí nơi ăn ở tạm thời cho các hộ dân bị mất nhà cửa.

**Đoạn 5:** Thứ hai, thành lập đoàn công tác liên ngành của các bộ, ngành liên quan để điều tra nguyên nhân vụ cháy, xử lý nghiêm các sai phạm nếu có.

**Đoạn 6:** Thứ ba, rà soát lại các biện pháp phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn, kịp thời phát hiện và khắc phục các nguy cơ cháy nổ.

**Đoạn 7:** Thứ tư, các địa phương cần tăng cường tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng cháy, chữa cháy trong cộng đồng, nhất là vào mùa nắng nóng.

**Đoạn 8:** Chính quyền địa phương đã thành lập các đội tình nguyện để giúp đỡ các gia đình bị ảnh hưởng, huy động các nguồn lực để hỗ trợ nạn nhân khắc phục khó khăn.

**Đoạn 9:** Công tác khắc phục hậu quả vụ cháy đang được triển khai khẩn trương. Các cơ quan chức năng và người dân địa phương đang tích cực phối hợp để hỗ trợ các nạn nhân, sớm ổn định cuộc sống cho những người bị ảnh hưởng.

**Đoạn 10:** Vụ cháy là một lời cảnh tỉnh cho tất cả mọi người về tầm quan trọng của công tác phòng cháy, chữa cháy. Các cơ quan chức năng cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm để ngăn chặn các vụ cháy tương tự xảy ra trong tương lai.