Đề thi minh họa vào lớp 10 THPT Hà Nội dự kiến công bố tháng 8

Theo thông tin mới nhất từ Sở GD-ĐT Hà Nội, dự kiến đề thi minh họa vào lớp 10 THPT sẽ được công bố vào tháng 8 thay vì tháng 5 như năm 2024. Đơn vị này cũng sẽ sớm công bố phương án thi cụ thể đến thí sinh và phụ huynh.

Đề thi minh họa vào lớp 10 THPT Hà Nội dự kiến công bố tháng 8

Đề thi minh họa vào lớp 10 THPT Hà Nội dự kiến công bố tháng 8

Theo đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội, đề thi minh họa vào lớp 10 THPT dự kiến sẽ được công bố vào tháng 8 năm nay thay vì tháng 5 như trước đây. Đây là điều chỉnh trong lịch trình thi của Hà Nội nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho thí sinh và giáo viên trong quá trình ôn tập.

Trong năm 2024, thí sinh dự thi lớp 10 tại Hà Nội sẽ thi 3 môn: Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh. Toán và Ngữ văn theo hình thức tự luận, làm bài trong 120 phút; tiếng Anh thi trắc nghiệm trong 60 phút.

so với đề thi các năm trước, đề minh họa có cấu trúc tương tự. tuy nhiên, nhằm hỗ trợ học sinh và giáo viên có định hướng ôn tập, Sở GD-ĐT Hà Nội cũng sẽ công bố định dạng đề thi và mức độ kiến thức được hỏi trong mỗi dạng bài.

Năm học 2024 - 2025, Hà Nội có 11.191 học sinh đăng ký thi các lớp 10 của 4 trường chuyên (Hà Nội- Amsterdam, Nguyễn Huệ, Chu Văn An, Sơn Tây), và 106.492 thí sinh đăng ký dự thi vào 117 trường THPT công lập.

Theo thống kê của Sở GD&ĐT Hà Nội, THPT Yên Hòa có tỷ lệ chọi cao nhất là 1/3,11, tức trung bình cứ ba thí sinh dự thi thì có một em đỗ. Đây cũng là năm thứ ba liên tiếp, tỷ lệ chọi lớp 10 ở Hà Nội vượt mức 1/3.

các trường có tỷ lệ chọi cao trên 1/2 còn có Tây Hồ, Thăng Long, Kim Liên, Nhân Chính, Hoàng Văn Thụ, Ngọc Hồi, Dương Xá, Nguyễn Văn Cừ, Đông Anh, Nguyễn Thị Minh Khai...

Để giải quyết tình trạng tỷ lệ chọi cao, Sở GD&ĐT Hà Nội đã thực hiện một số giải pháp như tăng chỉ tiêu tuyển sinh, đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng giáo dục. Tuy nhiên, do nhu cầu học tập tại các trường THPT công lập ngày càng tăng cao, nên tỷ lệ chọi vẫn ở mức cao.

nhằm hỗ trợ thí sinh và phụ huynh trong quá trình ôn tập và chuẩn bị cho kỳ thi, Sở GD-ĐT Hà Nội khuyến khích học sinh theo dõi các buổi tư vấn, hướng dẫn ôn tập do đơn vị tổ chức. Các em cũng có thể tham gia các diễn đàn, nhóm học tập để trao đổi kiến thức, hỗ trợ nhau trong quá trình ôn tập.

Kỳ thi vào lớp 10 THPT là một bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp học tập của mỗi học sinh. Sở GD-ĐT Hà Nội chúc toàn thể các thí sinh sẽ có một kỳ thi thành công và đạt được kết quả như mong đợi.