Đề thi Toán vào lớp 10 Đồng Nai: Khá, không quá khó

Hơn 1.300 thí sinh vắng mặt trong ngày đầu thi vào lớp 10 THPT tại Đồng Nai. Đa số thí sinh đánh giá đề Toán ở mức khá, không quá khó so với những năm trước.

Đề thi Toán vào lớp 10 Đồng Nai: Khá, không quá khó

Sáng nay (6/6), các thí sinh thi vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 tại Đồng Nai đã hoàn thành bài thi môn Toán, là môn đầu tiên của kỳ thi này. Theo báo nhanh của Sở GD-ĐT Đồng Nai, trong buổi thi môn sáng nay có 1.301 thí sinh vắng mặt. Đề thi vào lớp 10 môn Toán tại Đồng Nai năm nay gồm 5 câu hỏi trắc nghiệm và 5 câu hỏi tự luận, thời gian làm bài 120 phút. Nội dung đề thi bám sát chương trình sách giáo khoa hiện hành, với các dạng bài tập quen thuộc.

Kết thúc buổi thi, nhiều thí sinh cho biết đề Toán năm nay ở mức khá, không quá khó đối với những em đã nắm chắc kiến thức. Võ Cao Uyên Kim, thí sinh dự thi tại hội đồng THPT chuyên Lương Thế Vinh, nhận xét: "Đề hôm nay không khó nếu so với đề năm ngoái, hầu hết là kiến thức trong sách giáo khoa. Câu cuối bài hình học là để phân loại học sinh giỏi". Kim dự kiến được khoảng 8-9 điểm nếu không mắc lỗi trình bày.

Đề thi Toán vào lớp 10 Đồng Nai: Khá, không quá khó

Tương tự, Nguyễn Trần Khánh Linh, học sinh trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, cũng đánh giá đề Toán năm nay không quá khó. Các câu hỏi trong đề xoay quanh kiến thức đã học, tương tự như mọi năm. Linh đánh giá học sinh khá có thể dễ dàng đạt 7 điểm, học sinh giỏi có thể đạt mức 9 điểm.

Kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025 tại Đồng Nai diễn ra trong 2 ngày 6-7/6. Thí sinh dự thi vào lớp 10 công lập không chuyên sẽ làm 3 bài thi là Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ. Thí sinh dự thi vào lớp 10 chuyên sẽ làm thêm bài môn chuyên vào chiều ngày 7/6. Với hơn 23.000 thí sinh, Đồng Nai có khoảng 1.000 phòng thi tại 10 huyện, thành phố. Số thí sinh năm nay tăng gần 950 so với kỳ thi trước, là năm có lượng thí sinh đăng ký dự thi lớp 10 đông nhất từ trước đến nay tại Đồng Nai.

Để đảm bảo an toàn, nghiêm túc cho kỳ thi, Đồng Nai đã huy động hơn 3.000 cán bộ thực hiện các nhiệm vụ của kỳ thi như ra đề thi, in sao, vận chuyển đề thi, coi thi... Các lực lượng công an, dân quân tự vệ cũng được tăng cường để bảo vệ an ninh cho kỳ thi. Tỉnh đã chuẩn bị đầy đủ các phương tiện, vật tư phục vụ kỳ thi, đảm bảo không xảy ra sự cố đáng tiếc.

Trước giờ vào phòng thi, các thí sinh đều tỏ ra khá tự tin và háo hức. Không khí tại các điểm thi cũng rất trang nghiêm và trật tự. Nhiều phụ huynh cũng có mặt tại các điểm thi để động viên, tiếp thêm sức mạnh cho con em mình.

Sau khi hoàn thành bài thi môn Toán, các thí sinh đều bày tỏ sự lạc quan về kết quả. Nhiều em tự tin có thể đạt được điểm số cao, đủ để đỗ vào những trường THPT mong muốn. Kỳ thi vào lớp 10 được coi là một bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời mỗi học sinh. Đây là cơ hội để các em thể hiện năng lực và lựa chọn con đường tương lai cho mình.

Xin chúc các thí sinh dự thi vào lớp 10 THPT tại Đồng Nai hoàn thành tốt các bài thi còn lại và đạt được kết quả như mong đợi. Mong rằng kỳ thi sẽ diễn ra an toàn, nghiêm túc và đánh giá khách quan, chính xác năng lực của các em.