Đề xuất đấu giá biển số xe môtô, xe gắn máy với giá khởi điểm 5 triệu đồng

Bộ Công an đang dự thảo Nghị định quy định về đấu giá biển số xe, trong đó có nội dung mới là đề xuất bổ sung đấu giá biển số xe môtô, xe gắn máy với giá khởi điểm là 5 triệu đồng. Đấu giá biển số xe sẽ được thực hiện trực tuyến, đảm bảo tính khách quan, minh bạch và bảo vệ quyền lợi của người tham gia.

Đề xuất đấu giá biển số xe môtô, xe gắn máy với giá khởi điểm 5 triệu đồng

Đề xuất đấu giá biển số xe môtô, xe gắn máy với giá khởi điểm 5 triệu đồng

Bộ Công an đang xây dựng dự thảo Nghị định quy định về đấu giá biển số xe. Đáng chú ý, dự thảo có nội dung mới là đề xuất bổ sung đấu giá biển số xe môtô, xe gắn máy. Đây là lần đầu tiên hoạt động đấu giá được mở rộng sang loại phương tiện này.

Theo dự thảo, giá khởi điểm của một biển số xe môtô, xe gắn máy đưa ra đấu giá là 5 triệu đồng. Bước giá đối với loại biển số này là 500.000 đồng. Đây là mức giá được cho là hấp dẫn để người dân tham gia đấu giá.

Đấu giá biển số xe sẽ được thực hiện bằng hình thức trực tuyến trên môi trường mạng. Người tham gia phải tuân thủ các quy định của pháp luật về đấu giá tài sản, bảo mật thông tin và đảm bảo tính khách quan, minh bạch.

Để tham gia đấu giá biển số xe môtô, xe gắn máy, người tham gia phải đáp ứng các điều kiện theo quy định. Họ phải là công dân Việt Nam, có đủ hành vi dân sự và nộp tiền đặt trước cho tổ chức đấu giá tài sản theo quy định.

Người tham gia đấu giá phải đăng ký trực tuyến trên Trang thông tin đấu giá trực tuyến của tổ chức đấu giá tài sản. Hồ sơ đăng ký bao gồm thông tin cá nhân, thông tin pháp lý và các tài liệu khác theo yêu cầu.

Biển số xe trúng đấu giá chỉ được cấp cho người trúng đấu giá. Việc đăng ký biển số xe trúng đấu giá sẽ thực hiện theo quy định của pháp luật về đăng ký xe.

Thông tin về biển số xe đưa ra đấu giá, giá khởi điểm và bước giá sẽ được Bộ Công an chuyển cho tổ chức đấu giá tài sản và thông báo công khai trên các kênh thông tin của cơ quan này ít nhất 30 ngày trước ngày tổ chức phiên đấu giá.

Quá trình đấu giá sẽ được tổ chức công khai, minh bạch, tạo điều kiện cho người dân giám sát. Tổ chức đấu giá tài sản sẽ công khai số lượng người đăng ký tham gia đấu giá của từng biển số đang niêm yết.

Việc đấu giá sẽ được thực hiện trên hệ thống điện tử đảm bảo tính khách quan, trung thực, an toàn và an ninh mạng. Quyền lợi hợp pháp của người tham gia đấu giá sẽ được bảo vệ theo quy định của pháp luật.

Đề xuất đấu giá biển số xe môtô, xe gắn máy của Bộ Công an nhằm mục đích tạo nguồn thu cho ngân sách nhà nước, đồng thời đáp ứng nhu cầu của người dân trong việc sở hữu những biển số xe đẹp và ý nghĩa. Dự kiến, khi Nghị định này được ban hành, hoạt động đấu giá biển số xe sẽ được triển khai trong thời gian tới.