Đèn ô tô như "sân khấu di động": Tài xế bị xử phạt, thương vong trong vụ cháy quán cơm

Những sự kiện đáng chú ý trong ngày bao gồm việc tài xế "độ" đèn ô tô như sân khấu di động bị xử phạt, vụ cháy quán cơm ở Hải Dương khiến hai cháu nhỏ thương vong, và vụ ném đá vào xe quân đội dẫn đến một người đàn ông bị tạm giữ.

Đèn ô tô như

Ngày 28/5, đội CSGT An Sương, Phòng CSGT TP.HCM đã xử phạt một tài xế 30 tuổi vì vi phạm hành vi điều khiển ô tô có lắp thêm đèn phía trước, theo Nghị định 123/2021. Trước đó, vào chiều 15/5, tài xế này đã mượn ô tô của bạn để đi công việc và lắp một hệ thống đèn chiếu sáng như sân khấu. Khi chạy trên quốc lộ 22, xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn, TP.HCM, người này đã bật đèn nhấp nháy liên tục. Tài xế sau đó đã thừa nhận hành vi vô ý của mình và tháo gỡ hệ thống đèn chiếu sáng vi phạm, cam kết không tái phạm.

Khoảng 10h sáng 28/5, một quán cơm ở xã Quang Thành, thị xã Kinh Môn bất ngờ xảy ra hỏa hoạn, khiến toàn bộ quán cơm bị cháy rụi. Ngọn lửa bùng lên dữ dội, kèm theo khói bao trùm ngôi nhà. Lực lượng Cảnh sát PCCC đã có mặt tại hiện trường để dập tắt đám cháy và cứu hộ, cứu nạn. Vụ hỏa hoạn đã khiến một cháu bé 13 tuổi tử vong tại chỗ, trong khi một cháu bé 9 tuổi bị thương nặng và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương, tiên lượng xấu.

Đèn ô tô như

Vào khoảng 6h ngày 28/5, trên Quốc lộ 80, đoạn thị trấn Kiên Lương (huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang), một người đàn ông đã dùng đá ném vào nhiều ô tô và xe máy khác đang đi đường, trong đó có một ô tô biển số quân đội đang trên đường làm nhiệm vụ. Người này đã bị cơ quan chức năng xác định là Lưu Văn Mạnh (45 tuổi) và thực hiện vây bắt. Trong quá trình vây bắt, Mạnh đã dùng dao tấn công làm một chiến sĩ công an thị trấn Kiên Lương bị thương ở đầu và phải nhập viện cấp cứu.

Chiều 28/5, hai anh em Hoàng Văn Thuận (26 tuổi) và Hoàng Văn Mạnh (28 tuổi, cùng ngụ xã Đliê Ya, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk) đã nạo vét giếng tại thôn Tân Hiệp, xã Đliê Ya. Anh Thuận xuống giếng trước, còn anh Mạnh đứng trên miệng giếng kéo dây cáp. Khi thả dây được một đoạn, anh Thuận bị ngạt thở và rơi xuống giếng. Anh Mạnh lập tức trèo xuống để cứu em trai, nhưng cũng bị ngạt khí và rơi xuống giếng, dẫn đến tử vong.

Đèn ô tô như