Đen Vâu Gợi Ý Đề Văn, Dân Mạng Đoán Đến "Trúng Phóc

Bức ảnh mới đăng tải của nam rapper Đen Vâu đang trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng, đây chính là tín hiệu "báo hiệu" cho đề Văn thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Đen Vâu Gợi Ý Đề Văn, Dân Mạng Đoán Đến

Đen Vâu Gợi Ý Đề Văn, Dân Mạng Đoán Đến "Trúng Phóc

Mới đây, Đen Vâu vừa đăng tải một bức ảnh chụp anh đang đứng giữa một cánh đồng cỏ xanh mướt. Bên dưới bức ảnh, anh chỉ để lại một dòng caption ngắn gọn: "Thời gian trôi nhanh quá". Bức ảnh này nhanh chóng nhận được sự chú ý của đông đảo dân mạng.

Nhiều người cho rằng, bức ảnh của Đen Vâu có thể là một lời gợi ý cho đề Văn thi tốt nghiệp THPT sắp tới. Cánh đồng cỏ xanh mướt tượng trưng cho tuổi trẻ, sự tươi mới và tràn đầy sức sống. Còn dòng caption "Thời gian trôi nhanh quá" có thể là chủ đề cho một bài văn nghị luận về thời gian, tuổi trẻ hoặc hoài niệm.

Ngay sau khi Đen Vâu đăng tải bức ảnh, các diễn đàn học sinh, sinh viên và các nhóm thảo luận về đề thi tốt nghiệp THPT đã xôn xao bàn tán. Nhiều người cho rằng, bức ảnh của Đen Vâu ám chỉ đề Văn năm nay sẽ liên quan đến chủ đề tuổi trẻ, thời gian hoặc hoài niệm.

Thậm chí, một số người còn đưa ra những dự đoán cụ thể hơn. Ví dụ, có người cho rằng đề Văn sẽ yêu cầu thí sinh viết một bài văn phân tích bài thơ "Thời gian" của Lưu Quang Vũ. Bên cạnh đó, một số người khác lại dự đoán đề sẽ liên quan đến tác phẩm "Tuổi trẻ" của Nguyễn Nhật Ánh.

Ngoài những dự đoán liên quan đến tuổi trẻ, thời gian và hoài niệm, còn có một số dự đoán khác về đề Văn thi tốt nghiệp THPT năm nay. Một số người cho rằng đề sẽ liên quan đến chủ đề xã hội, chẳng hạn như dịch bệnh COVID-19 hoặc chiến tranh Nga-Ukraine.

Bên cạnh đó, cũng có những dự đoán rằng đề Văn sẽ yêu cầu thí sinh viết một bài văn về một tác phẩm văn học cụ thể, chẳng hạn như "Truyện Kiều" của Nguyễn Du hoặc "Hồn Trương Ba, Da Hàng Thịt" của Lưu Quang Vũ.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 6 đến ngày 8 tháng 7. Môn Văn là một trong những môn thi bắt buộc. Đề Văn thi tốt nghiệp THPT thường bao gồm các câu hỏi nghị luận và câu hỏi về các tác phẩm văn học.

Đề Văn thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ như thế nào? Liệu các dự đoán của dân mạng có trở thành sự thật? Chúng ta cùng chờ đón xem kết quả vào ngày 6 tháng 7.