ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn - TPHCM công bố điểm chuẩn 2023

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - TP.HCM vừa công bố điểm chuẩn trúng tuyển đại học chính quy hệ tuyển sinh năm 2023, với điểm sàn dao động từ 18,5 đến 21.

ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn - TPHCM công bố điểm chuẩn 2023

ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn - TPHCM công bố điểm chuẩn 2023

Điểm chuẩn của trường dao động từ 18,5 đến 21, chia thành các nhóm ngành cụ thể như sau:

* **Nhóm ngành có điểm sàn 21:**

* Ngôn ngữ Anh

* Ngôn ngữ Anh chuẩn quốc tế

* Quan hệ quốc tế

* Quan hệ quốc tế chuẩn quốc tế

* Tâm lý học

* Báo chí

* Báo chí chuẩn quốc tế

* Truyền thông đa phương tiện

* **Nhóm ngành có điểm sàn 18,5 hoặc 19,5:**

* Khoa học chính trị

* Triết học

* Xã hội học

* Nhân chủng học

* Lịch sử

* Văn học Việt Nam

* Văn học Trung Quốc

* Ngữ văn so sánh

* **Nhóm ngành có điểm sàn 20 hoặc 20,5:**

* Phân tích dữ liệu tài chính

* Kế toán tài chính

* Tài chính - Ngân hàng

* Marketing

* Quản lý nhân sự

* Quản trị kinh doanh

Các ngành có điểm sàn 21 là những ngành được đánh giá cao về chất lượng đào tạo và cơ hội việc làm. Đây cũng là những ngành có sức cạnh tranh cao, đòi hỏi thí sinh phải có thành tích học tập tốt và khả năng ngoại ngữ tốt.

Ngược lại, các ngành có điểm sàn thấp hơn có tính chất nền tảng hơn, phù hợp với những thí sinh có sở thích và thế mạnh ở các lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn.

Để xác định được điểm sàn chính xác của ngành mình mong muốn, thí sinh cần căn cứ vào điểm chuẩn của năm trước và điểm thi của mình để ước lượng. Thí sinh cũng có thể tham khảo thông tin tại website của trường hoặc liên hệ trực tiếp với ban tuyển sinh để được giải đáp thắc mắc.

Ngoài điểm chuẩn, thí sinh cũng cần lưu ý đến các tiêu chí tuyển sinh khác của trường, chẳng hạn như khối thi, tổ hợp môn xét tuyển và các quy định về ưu tiên đối tượng.

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi đại học, thí sinh nên ôn tập kỹ càng chương trình học, đặc biệt là các môn trong tổ hợp xét tuyển. Thí sinh cũng nên luyện tập làm bài thi trên nhiều đề khác nhau để nâng cao kỹ năng và tự tin.

Với việc công bố điểm chuẩn sớm, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - TP.HCM giúp thí sinh có thời gian chuẩn bị nhập học và lựa chọn ngành phù hợp với sở thích và năng lực của mình.