ĐH Y Dược Hà Nội trao bằng tốt nghiệp cho hơn 400 tân sinh viên y khoa

Trường Đại học Y Dược - Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp năm học 2023 - 2024 cho hơn 400 tân sinh viên y khoa. Các tân sinh viên được nhắc nhở về 6 tiêu chí quan trọng để trở thành những bác sĩ giỏi.

ĐH Y Dược Hà Nội trao bằng tốt nghiệp cho hơn 400 tân sinh viên y khoa

ĐH Y Dược Hà Nội trao bằng tốt nghiệp cho hơn 400 tân sinh viên y khoa

Tại lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp năm học 2023 - 2024 của Trường Đại học Y Dược - Đại học Quốc gia Hà Nội, chiều ngày 2/8, Giáo sư Lê Ngọc Thành đã gửi lời chúc mừng đến 52 tân Thạc sĩ cùng 376 tân Bác sĩ Y khoa, Dược sĩ, Bác sĩ Răng hàm mặt và tân Cử nhân các ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật hình ảnh y học, Điều dưỡng.

ĐH Y Dược Hà Nội trao bằng tốt nghiệp cho hơn 400 tân sinh viên y khoa

ĐH Y Dược Hà Nội trao bằng tốt nghiệp cho hơn 400 tân sinh viên y khoa

Trong số các tân sinh viên này có 11 tân Thạc sĩ Ngoại khoa và 49 tân Cử nhân Điều dưỡng khóa đầu tiên. Giáo sư Thành cho biết, tỷ lệ học viên tốt nghiệp đợt này đạt 100% và số sinh viên tốt nghiệp khá, giỏi của trường tăng vượt bậc. Cụ thể, có 135 sinh viên đạt loại giỏi (chiếm 36%), 236 sinh viên đạt loại khá (chiếm 62,7%) và chỉ có 5 sinh viên đạt loại trung bình (chiếm 1,3%).

Trong buổi lễ, Giáo sư Thành đã nhắn nhủ đến các học trò nếu mong muốn trở thành bác sĩ giỏi, được xã hội và đồng nghiệp trân quý, cần lưu tâm đến 6 tiêu chí quan trọng:

1. Trung thực trong quá trình hành nghề.

2. Không ngừng học hỏi, chăm chỉ - khổ luyện thành tài.

3. Luôn có ý thức thực hiện tốt y đức trong hành nghề y dược, với đồng nghiệp và bệnh nhân.

4. Trau dồi ngoại ngữ và thực hành công nghệ thông tin để hội nhập với thế giới.

5. Rèn luyện thể lực, thưởng thức thể thao và âm nhạc.

6. Đảm nhận trách nhiệm với cộng đồng và tích cực tham gia công tác xã hội.

Sau 4 năm thành lập từ Khoa lên Trường, Trường Đại học Y Dược ngày càng gia tăng quy mô tuyển sinh đại học và sau đại học. Trong 3 năm trở lại đây, từ 4 chuyên ngành đào tạo sau đại học, trường đã mở rộng lên 12 chuyên ngành Thạc sĩ, 13 chuyên ngành Bác sĩ nội trú và gần đây nhất là 2 chương trình Chuyên khoa 1.

Giáo sư Thành cho biết, nhà trường đang đẩy nhanh quá trình thực hiện dự án Bệnh viện Đại học Y Dược cơ sở Linh Đường, Trung tâm Y khoa Đại học tại nhà D2 Xuân Thủy để phục vụ cho việc mở rộng cơ sở thực hành, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng. Bên cạnh đó, trường cũng đang hoàn thiện hồ sơ để trình thẩm định các chương trình đào tạo chuyên khoa do Bộ Y tế phụ trách, các chương trình đào tạo Thạc sĩ, Tiến sĩ...

Tham dự buổi lễ, ông Nguyễn Tri Thức, Thứ trưởng Bộ Y tế, đã chúc mừng các tân Thạc sĩ, Bác sĩ, Dược sĩ và Cử nhân đã hoàn thành khóa học và được cấp bằng tốt nghiệp. Ông Thức nhấn mạnh: "Để trở thành một bác sĩ giỏi, các bạn phải học suốt đời. Tôi mong các bạn sẽ tiếp tục nỗ lực học tập, nghiên cứu khoa học để đóng góp vào sự phát triển và nâng cao danh tiếng của ngành y tế nước nhà".

Buổi lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp của Trường Đại học Y Dược - Đại học Quốc gia Hà Nội khép lại năm học thành công, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong sự nghiệp của hơn 400 tân sinh viên y khoa. Với những kiến thức và kỹ năng đã được trang bị, các tân sinh viên sẽ sẵn sàng bước vào hành trình mới đầy ý nghĩa và cao cả, góp phần chăm sóc sức khỏe cho xã hội và cộng đồng.