Địa phương rộn ràng chào mừng Quốc khánh 2/9

Các địa phương trên khắp cả nước đang tất bật chuẩn bị cho các hoạt động kỷ niệm trọng thể 79 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Địa phương rộn ràng chào mừng Quốc khánh 2/9

Địa phương rộn ràng chào mừng Quốc khánh 2/9

1. Đón chào ngày lễ lớn của dân tộc, các địa phương từ Bắc vào Nam đang tích cực triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực. Các sự kiện văn hóa, thể thao, triển lãm, hội thảo và các hoạt động xã hội được tổ chức rộng khắp nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi và động viên tinh thần yêu nước của nhân dân.

2. Tại Hà Nội, thủ đô của đất nước, người dân và du khách sẽ được hòa mình vào không khí tưng bừng của lễ diễu binh và diễu hành với sự tham gia của hàng nghìn chiến sĩ, phương tiện quân sự hiện đại và đoàn khối quần chúng. Sau đó, lễ mít tinh kỷ niệm trọng thể sẽ được tổ chức tại Quảng trường Ba Đình, nơi Bác Hồ kính yêu đã đọc Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa vào ngày 2/9/1945.

3. TP.HCM, trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước, cũng sẽ tổ chức nhiều sự kiện chào mừng Quốc khánh. Điểm nhấn là lễ bắn pháo hoa nghệ thuật tại thành phố Thủ Đức và các hoạt động văn hóa cộng đồng tại các quận, huyện. Ngoài ra, thành phố còn triển khai các chương trình an sinh xã hội, thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

4. Các tỉnh miền Bắc như Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Ninh cũng tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi. Các lễ hội văn hóa, các buổi giao lưu gặp gỡ với các nhân chứng lịch sử, các cuộc thi tìm hiểu về truyền thống cách mạng được tổ chức tại nhiều nơi.

5. Tại miền Trung, Đà Nẵng, Huế, Nha Trang cũng không kém phần náo nhiệt. Các lễ hội đường phố, các chương trình nghệ thuật, các cuộc thi thể thao và các hoạt động du lịch được tổ chức trên diện rộng.

6. Các tỉnh miền Nam như Cần Thơ, An Giang, Đồng Tháp cũng hân hoan chào mừng Quốc khánh. Tại Cần Thơ, lễ hội Pháo hoa Quốc tế sẽ được tổ chức tại công viên bến Ninh Kiều, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và du khách.

7. Bên cạnh các hoạt động lễ hội, các địa phương cũng chú trọng tổ chức các hoạt động xã hội thiết thực như thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Hàng loạt chương trình an sinh xã hội, các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng được triển khai trên khắp cả nước.

8. Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cũng chung tay tổ chức nhiều hoạt động chào mừng Quốc khánh. Các cuộc thi văn nghệ, các buổi giao lưu, các hoạt động thể thao được tổ chức để tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong cán bộ, công nhân viên.

9. Không khí chào mừng Quốc khánh 2/9 năm nay đặc biệt ý nghĩa trong bối cảnh cả nước đang đoàn kết và nỗ lực vượt qua đại dịch COVID-19. Các hoạt động sẽ được tổ chức vừa đảm bảo sự an toàn, vừa tạo không khí sôi nổi, phấn khởi trong nhân dân.

10. Quốc khánh 2/9 là dịp để chúng ta tri ân công lao to lớn của thế hệ cha anh đi trước, bày tỏ niềm tự hào dân tộc và tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng繁荣昌盛.