Diane Hendricks: Hành trình từ Mẹ Tuổi Teen đến Nữ Tỷ Phú Tự Thân

Diane Hendricks, người phụ nữ từng trải qua tuổi thơ cơ cực và trở thành mẹ ở độ tuổi thiếu niên, đã vươn lên trở thành nữ tỷ phú tự thân giàu nhất nước Mỹ, khẳng định sức mạnh của sự kiên trì, quyết tâm và dám nghĩ dám làm.

Diane Hendricks: Hành trình từ Mẹ Tuổi Teen đến Nữ Tỷ Phú Tự Thân

Sinh ra trong một gia đình nông dân đông con tại thị trấn nhỏ bé Osseo, Wisconsin, tuổi thơ của Diane Hendricks không trải đầy hoa hồng. Là con gái út trong số chín cô con gái, bà phải ở nhà trông nom các em thay vì được học tập và vui chơi như bạn bè cùng trang lứa.

Nhưng ẩn sâu trong trái tim Hendricks là một ngọn lửa khao khát. Ngay từ nhỏ, bà đã nuôi dưỡng ước mơ thoát khỏi cuộc sống nông thôn và xây dựng một sự nghiệp thành công. Tuy nhiên, kế hoạch của bà bị phá sản khi bà có thai ở tuổi 17 và buộc phải nghỉ học.

Diane Hendricks: Hành trình từ Mẹ Tuổi Teen đến Nữ Tỷ Phú Tự Thân

Cuộc hôn nhân tan vỡ và làm mẹ đơn thân ở độ tuổi còn quá trẻ khiến Hendricks phải chật vật kiếm sống. Bà phải làm nhiều công việc vất vả, bao gồm cả người mẫu Playboy Bunny, để trang trải các khoản chi phí.

Năm 1976, cuộc đời Hendricks sang trang khi bà gặp và kết hôn với Ken Hendricks, một nhà thầu lợp mái. Cùng nhau, họ bắt đầu xây dựng một đế chế bất động sản bằng cách mua và cải tạo các ngôi nhà cũ để cho sinh viên thuê.

Diane Hendricks: Hành trình từ Mẹ Tuổi Teen đến Nữ Tỷ Phú Tự Thân

Năm 1982, Hendricks và chồng quyết định thế chấp toàn bộ tài sản của mình và vay ngân hàng 900.000 đô la để mua hai cửa hàng cung cấp vật liệu xây dựng. Họ thành lập công ty ABC Supply và bắt tay vào một hành trình kinh doanh đầy gian nan nhưng cũng đầy hứa hẹn.

Trong vòng năm năm, ABC mở thêm 50 cửa hàng, đạt doanh thu khoảng 140 triệu đô la. Đến năm 1998, doanh thu đã tăng vọt lên 1 tỷ đô la. Tuy nhiên, vận đen ập đến khi chồng bà đột ngột qua đời vào năm 2007.

Nhiều người nghĩ rằng Hendricks sẽ bán công ty sau khi chồng bà qua đời. Nhưng trái với dự đoán của họ, bà tự xưng là chủ tịch và nắm quyền điều hành ABC. Bất chấp nỗi đau mất mát, bà cố gắng chèo lái công ty vượt qua giai đoạn khó khăn.

Từ năm 2006 đến năm 2009, doanh số bán hàng của ABC giảm 7% do thị trường bất động sản sụp đổ. Hendricks đã phải đóng cửa một số cửa hàng, lần đầu tiên trong lịch sử công ty.

Nhận thấy cơ hội trong khủng hoảng, Hendricks đã dàn xếp một thương vụ mua lại đối thủ lớn Bradco trị giá 1,6 tỷ đô la. Để trả tiền cho thương vụ này, bà đã nhượng 40% cổ phần ABC của mình cho một đối tác, với thỏa thuận có thể mua lại trong vòng 5 năm.

Tuy nhiên, Hendricks đã trả hết số nợ này chỉ trong vòng chưa đầy 4 năm. Sau thương vụ mua lại, ABC mở rộng mạng lưới chi nhánh của mình lên gấp đôi, đạt 900 cửa hàng. Doanh thu đạt kỷ lục 15 tỷ đô la vào năm 2021.

Hiện nay, Hendricks nắm giữ 100% cổ phần của ABC Supply, một công ty phát triển bất động sản và có cổ phần tại 18 doanh nghiệp khác. Tài sản của bà ước tính lên tới 20,9 tỷ đô la, khiến bà trở thành nữ doanh nhân giàu nhất nước Mỹ.

Hendricks không chỉ thành công trong kinh doanh mà còn là một nhà từ thiện hào phóng. Bà đã quyên góp hơn 40 triệu đô la cho các hoạt động chính trị và các tổ chức phi lợi nhuận.

Hành trình của Diane Hendricks từ một bà mẹ tuổi teen cho đến một nữ tỷ phú tự thân là một minh chứng hùng hồn cho sức mạnh của sự kiên trì, quyết tâm và dám nghĩ dám làm. Bà đã vượt qua những khó khăn, định kiến và mất mát để tạo dựng một đế chế kinh doanh vững mạnh và để lại một di sản lâu dài.

Trong thế giới kinh doanh do nam giới thống trị, Hendricks là một hình mẫu cho phụ nữ muốn khởi nghiệp và thành công. Bà đã chứng minh rằng giới tính không phải là rào cản để đạt được những mục tiêu cao cả.

Cindy Ord, giám đốc điều hành của công ty tư vấn hoạt động gia đình The Family Business Consulting Group, chia sẻ: "Câu chuyện của Hendricks là một nguồn cảm hứng cho tất cả những người muốn theo đuổi đam mê của mình và tạo nên sự khác biệt trong thế giới này."