Điểm chuẩn bổ sung kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Hà Nội: Công bố điểm chuẩn mới, tiếp nhận học sinh đủ điều kiện

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội thông báo về việc xét duyệt điểm chuẩn bổ sung kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023 - 2024. Điểm chuẩn mới sẽ được công bố trong hai buổi, sáng và chiều, tương ứng với các trường chuyên và không chuyên.

Điểm chuẩn bổ sung kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Hà Nội: Công bố điểm chuẩn mới, tiếp nhận học sinh đủ điều kiện

Điểm chuẩn bổ sung kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Hà Nội: Công bố điểm chuẩn mới, tiếp nhận học sinh đủ điều kiện

Tương tự như quá trình xét duyệt điểm chuẩn chính thức, việc xét duyệt điểm chuẩn bổ sung cũng được thực hiện dưới sự giám sát của lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cùng ban giám hiệu các nhà trường. Buổi sáng, Sở sẽ tiến hành duyệt điểm bổ sung đối với các trường chuyên, còn buổi chiều sẽ duyệt bổ sung đối với các trường không chuyên.

Sau khi hạ điểm chuẩn, các trường THPT phải niêm yết công khai các thông tin quan trọng, bao gồm số lượng học sinh đã tuyển, số còn thiếu so với chỉ tiêu, điểm chuẩn mới và thời hạn nhận hồ sơ nhập học theo quy định.

Theo quy định, đối với trường THPT công lập, khi hạ điểm chuẩn, nhà trường được tiếp nhận học sinh có nguyện vọng 2 (NV2) và NV3 đủ điều kiện trúng tuyển. Học sinh đã trúng tuyển NV1 sẽ không được xét tuyển NV2 và NV3. Học sinh không trúng tuyển NV1 được xét tuyển NV2. Học sinh không trúng tuyển NV1 và NV2 được xét tuyển NV3.

Theo thông báo, năm ngoái, 28 trường công lập và 3 trường chuyên đã tuyển bổ sung, trong đó có nhiều trường top đầu như Chuyên Hà Nội - Amsterdam, Chuyên Nguyễn Huệ, Chu Văn An, Yên Hòa, Cầu Giấy, Phạm Hồng Thái. Ngoài ra, đa số các trường tuyển bổ sung đều thuộc khu vực ngoại thành.

Đặc biệt, năm nay, có 2 trường là THPT Minh Quang - Ba Vì và THPT Bắc Lương Sơn - Thạch Thất sẽ tuyển tràn tuyến (tuyển sinh toàn TP) với những thí sinh không trúng tuyển vào các trường đã đăng ký và đạt từ 18 điểm trở lên trong kỳ thi lớp 10 do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội khuyến cáo các thí sinh thường xuyên theo dõi thông tin chính thức từ các nguồn tin uy tín để nắm bắt các thay đổi liên quan đến điểm chuẩn và lịch trình tuyển sinh bổ sung.

Việc xét duyệt điểm chuẩn bổ sung là cơ hội cho các thí sinh chưa trúng tuyển vào nguyện vọng ban đầu có thể tiếp tục theo đuổi ước mơ học tập tại các trường THPT công lập tại Hà Nội. Các trường cần tuân thủ quy định trong quá trình tuyển sinh và công khai minh bạch các thông tin liên quan để đảm bảo quyền lợi của thí sinh.