Điểm chuẩn Đại học Bách khoa Hà Nội 3 năm qua liên tục tăng mạnh

Điểm chuẩn vào Đại học Bách khoa Hà Nội liên tục lập kỷ lục mới trong 3 năm qua, với mức tăng trung bình từ 1 đến 2 điểm mỗi năm. Các ngành Công nghệ thông tin, Điện - Điện tử dẫn đầu về điểm chuẩn.

Điểm chuẩn Đại học Bách khoa Hà Nội 3 năm qua liên tục tăng mạnh

Điểm chuẩn Đại học Bách khoa Hà Nội 3 năm qua liên tục tăng mạnh

Trong 3 năm gần đây, điểm chuẩn vào Đại học Bách khoa Hà Nội (BKHN) không ngừng tăng cao, phản ánh sức hấp dẫn của ngôi trường đào tạo kỹ thuật hàng đầu Việt Nam.

Điểm chuẩn của BKHN năm 2020 dao động trong khoảng 21 đến 27,9/30 điểm. Các ngành có điểm chuẩn cao nhất là Công nghệ thông tin (27,9), Điện tử Viễn thông (27,7) và An toàn thông tin (27,6).

Năm 2021, điểm chuẩn BKHN tiếp tục tăng mạnh, với mức chênh lệch so với năm trước từ 1 đến 1,5 điểm. Điểm chuẩn cao nhất thuộc về ngành Công nghệ thông tin (29), tiếp theo là Điện tử Viễn thông (28,5) và Khoa học máy tính (28,2).

Năm tuyển sinh 2022, BKHN tiếp tục thiết lập kỷ lục mới với điểm chuẩn ở nhiều ngành đạt mức cao nhất từ trước đến nay. Các ngành Công nghệ thông tin, Điện - Điện tử tiếp tục dẫn đầu về điểm chuẩn, với mức lần lượt là 29,42 và 28,32 điểm.

Sự gia tăng của điểm chuẩn BKHN được lý giải bởi nhiều nguyên nhân, trong đó có:

* **Chất lượng đào tạo uy tín:** BKHN là một trong những trường đại học kỹ thuật hàng đầu Việt Nam, với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và các chương trình đào tạo tiên tiến.

* **Cơ hội việc làm cao:** Ngành kỹ thuật đang có nhu cầu tuyển dụng lớn, do đó sinh viên tốt nghiệp từ BKHN có nhiều cơ hội xin việc tại các công ty hàng đầu trong và ngoài nước.

* **Môi trường học tập năng động:** BKHN có một môi trường học tập năng động, với nhiều câu lạc bộ, đội nhóm hoạt động và các chương trình giao lưu hợp tác quốc tế.

Học phí của BKHN có sự khác biệt giữa các ngành và hệ đào tạo. Học phí hệ chính quy dao động từ 20 đến 30 triệu đồng/năm, tùy theo ngành học. Học phí hệ vừa làm vừa học cao hơn khoảng 20-30%.

Điểm chuẩn cao của Đại học Bách khoa Hà Nội phản ánh sự khẳng định về chất lượng đào tạo và danh tiếng của ngôi trường này. Sinh viên lựa chọn BKHN có cơ hội học tập tại một môi trường giáo dục uy tín, mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp cho tương lai.