Điểm chuẩn học bạ xác định cơ hội vào đại học năm 2023

Các trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ cho năm 2023, tạo cơ hội cho học sinh chuẩn bị cho những lựa chọn sau kỳ thi THPT sắp tới. Các ngành trong lĩnh vực sức khỏe có mức điểm trúng tuyển cao hơn so với các ngành khác.

Điểm chuẩn học bạ xác định cơ hội vào đại học năm 2023

Điểm chuẩn học bạ của Đại học Văn Hiến vô cùng cạnh tranh với 18 điểm cho hầu hết các ngành nếu xét 3 môn, và từ 6,0 điểm nếu xét điểm trung bình chung cả năm lớp 12. Riêng ngành Điều dưỡng có mức điểm chuẩn cao hơn là 19,5 và 6,5 điểm.

Điểm chuẩn học bạ của Đại học Công nghệ miền Đông thấp hơn, ở mức 5,5 điểm cho tất cả các ngành, ngoại trừ ngành Dược với mức điểm 8,0.

Điểm chuẩn học bạ tại Đại học Phan Thiết dao động từ 6,0 đến 6,5 điểm. Ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học có điểm chuẩn 6,5 điểm, trong khi các ngành còn lại là 6,0 điểm.

Trong đợt xét tuyển đầu tiên, Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM công bố điểm chuẩn 18 điểm cho tất cả 36 ngành đào tạo. Điểm chuẩn được xét theo tổ hợp 3 môn lớp 12 hoặc tổng điểm trung bình 3 học kỳ.

Điểm chuẩn học bạ của Đại học Công nghệ TP.HCM cũng cao, với 24 điểm cho ngành Dược và 19,5 điểm cho các ngành Điều dưỡng và Kỹ thuật xét nghiệm y học. Tất cả các ngành còn lại có điểm chuẩn 18 điểm. Đối với các ngành liên quan đến sức khỏe, thí sinh cần đáp ứng các điều kiện về học lực và điểm sàn theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Điểm chuẩn học bạ tại Đại học Công nghệ Sài Gòn cũng là 18 điểm cho tất cả các ngành.

Điểm chuẩn học bạ của Đại học Quốc tế Hồng Bàng cho 41 ngành đào tạo dao động từ 18 đến 24 điểm. Các ngành trong lĩnh vực sức khỏe có mức điểm chuẩn cao hơn, với 24 điểm cho Y khoa và các chương trình liên quan, và 19,5 điểm cho Điều dưỡng và các ngành tương tự.

Điểm chuẩn học bạ tại Đại học Văn Lang cũng khá cao, với 24 điểm cho các ngành Răng Hàm Mặt, Y khoa và Dược học. Các ngành liên quan đến sức khỏe có mức điểm chuẩn là 19,5 điểm, trong khi các ngành còn lại là 18 điểm. Đối với ngành sức khỏe, thí sinh phải đạt điểm sàn theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Điểm chuẩn học bạ tại Đại học Gia Định là 16,5 điểm cho tất cả 49 ngành đào tạo. Điểm chuẩn được xét dựa trên tổng điểm học kỳ 1, 2 lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12.

Việc công bố điểm chuẩn học bạ là một bước quan trọng trong quá trình xét tuyển đại học. Học sinh cần nắm rõ các mức điểm chuẩn của các trường đại học mà mình quan tâm để chuẩn bị cho kỳ thi THPT sắp tới.