Điểm chuẩn lớp 6 Trường THCS-THPT Trần Đại Nghĩa: 67,5/100, tỷ lệ chọi 1:12

Điểm chuẩn vào lớp 6 Trường THCS-THPT Trần Đại Nghĩa năm nay là 67,5/100, với tỷ lệ cạnh tranh khốc liệt 1:12. Thí sinh có thể tra cứu điểm thi trên website của Sở GD-ĐT TPHCM.

Điểm chuẩn lớp 6 Trường THCS-THPT Trần Đại Nghĩa: 67,5/100, tỷ lệ chọi 1:12

Điểm chuẩn lớp 6 Trường THCS-THPT Trần Đại Nghĩa: 67,5/100, tỷ lệ chọi 1:12

**Đoạn 1:** Điểm chuẩn lớp 6 Trường THCS-THPT Trần Đại Nghĩa trong năm đầu tiên tuyển sinh chính thức là 67,5/100. Đây là kết quả dựa trên kỳ thi vào lớp 6 được tổ chức vào ngày 4/7 vừa qua với sự tham gia của hơn 4.300 học sinh.

**Đoạn 2:** Chỉ tiêu tuyển sinh của nhà trường chỉ có 350 em, dẫn tới tỷ lệ cạnh tranh cực kỳ cao, lên đến 1:12. Sự khốc liệt này phản ánh sức hút và uy tín của Trường THCS-THPT Trần Đại Nghĩa.

**Đoạn 3:** Nhà trường được tách từ Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa nổi tiếng trước đây. Đây là lần đầu tiên trường tuyển sinh lớp 6, thu hút sự quan tâm lớn từ các bậc phụ huynh và học sinh.

**Đoạn 4:** Thí sinh có thể tra cứu điểm thi lớp 6 Trường THCS-THPT Trần Đại Nghĩa trên website của Sở GD-ĐT TPHCM.

**Đoạn 5:** Đối tượng dự thi là những học sinh đã hoàn thành chương trình tiểu học tại TPHCM, có điểm kiểm tra định kỳ cuối năm học của môn Tiếng Việt và Toán lớp 5 đạt từ 9 trở lên.

**Đoạn 6:** Đề thi lớp 6 của trường gồm 2 phần là tự luận và trắc nghiệm, bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt. Thời gian làm bài là 90 phút.

**Đoạn 7:** Phần tiếng Anh có 20 câu trắc nghiệm, kiểm tra kiến thức Khoa học Tự nhiên, Khoa học xã hội và thường thức đời sống.

**Đoạn 8:** Phần tự luận bao gồm tiếng Anh (nghe, đọc - hiểu, viết), Toán tư duy và Đọc - hiểu - làm văn.

**Đoạn 9:** Căn cứ vào kết quả điểm thi, việc trúng tuyển được lấy từ trên xuống. Những thí sinh đạt điểm cao hơn sẽ có cơ hội trúng tuyển vào trường.

**Đoạn 10:** Trường THCS-THPT Trần Đại Nghĩa là một ngôi trường danh tiếng, có chất lượng giáo dục cao được nhiều phụ huynh và học sinh đánh giá cao. Điểm chuẩn cao phản ánh niềm tin của cộng đồng vào chất lượng đào tạo của nhà trường.