Điểm chuẩn năm 2024: Các trường đại học công bố điểm trúng tuyển xét học bạ

Hàng loạt trường đại học lớn tại Việt Nam đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển xét học bạ THPT năm 2024, mở ra cơ hội cho học sinh lựa chọn ngành học phù hợp với nguyện vọng.

Điểm chuẩn năm 2024: Các trường đại học công bố điểm trúng tuyển xét học bạ

Điểm chuẩn năm 2024: Các trường đại học công bố điểm trúng tuyển xét học bạ

Theo thông tin từ VietNamNet, nhiều trường đại học lớn trên cả nước đã chính thức công bố điểm chuẩn trúng tuyển dựa trên học bạ THPT năm 2024. Dưới đây là một số trường tiêu biểu:

1. Trường ĐH Công nghệ Giao thông Vận tải: Xem điểm chuẩn

2. Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội: Xem điểm chuẩn

3. ĐH Bách khoa Hà Nội: Xem điểm chuẩn

4. Học viện Ngoại giao: Xem điểm chuẩn

5. Trường ĐH Luật Hà Nội: Xem điểm chuẩn

6. Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM: Xem điểm chuẩn

7. Trường ĐH Công nghệ TP.HCM: Xem điểm chuẩn

8. Trường ĐH Công nghệ Miền Đông: Xem điểm chuẩn

9. Học viện Phụ nữ Việt Nam: Xem điểm chuẩn

10. Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng: Xem điểm chuẩn

PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD-ĐT), lưu ý rằng mặc dù trúng tuyển sớm vào trường đại học bằng phương thức xét tuyển học bạ, thí sinh vẫn phải đăng ký nguyện vọng trên hệ thống hỗ trợ xét tuyển chung của Bộ GD-ĐT.

Điều này nhằm đảm bảo các nguyện vọng được xác nhận có hiệu lực và thí sinh có cơ hội trúng tuyển vào trường đại học mong muốn. Nếu thí sinh đã được trúng tuyển vào trường yêu thích, nên ưu tiên đặt nguyện vọng 1 trên hệ thống của Bộ GD-ĐT để chắc chắn trúng tuyển.

Bà Thủy cũng khuyến khích thí sinh cân nhắc kỹ lưỡng khi lựa chọn nguyện vọng, ngay cả khi được trúng tuyển nhiều nguyện vọng xét tuyển sớm. Trong những năm gần đây, đã có trường hợp thí sinh đỗ nguyện vọng 1 nhưng mong muốn theo học nguyện vọng xếp sau. Tuy nhiên, Bộ GD-ĐT không thể can thiệp trong những trường hợp này.

Do đó, nếu chưa thực sự hài lòng với các nguyện vọng trúng tuyển sớm, thí sinh có thể đăng ký nguyện vọng 1 là một ngành học/trường đại học khác mong muốn hơn. Việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển sớm ở nguyện vọng 2 vẫn đảm bảo thí sinh sẽ đậu vào đại học.

Điểm chuẩn xét tuyển bằng học bạ THPT năm 2024 đã được nhiều trường đại học công bố, mở ra cơ hội cho thí sinh lựa chọn ngành học phù hợp với nguyện vọng. Tuy nhiên, thí sinh cần chú ý đến hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, đăng ký nguyện vọng cẩn thận và cân nhắc lựa chọn để đưa ra quyết định cuối cùng chính xác.