Điểm chuẩn Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2024 tăng cao, Sư phạm Ngữ văn chạm ngưỡng 29,3 điểm

Điểm chuẩn các ngành học tại Trường ĐH Sư phạm Hà Nội năm nay chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể so với năm ngoái. Trong đó, nổi bật là 3 ngành học đạt mức điểm trên 29, bao gồm Sư phạm Ngữ văn, Sư phạm Lịch sử và Sư phạm Địa lý.

Điểm chuẩn Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2024 tăng cao, Sư phạm Ngữ văn chạm ngưỡng 29,3 điểm

Điểm chuẩn Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2024 tăng cao, Sư phạm Ngữ văn chạm ngưỡng 29,3 điểm

Năm nay, điểm chuẩn vào các ngành học của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội đều ghi nhận sự tăng trưởng. Đặc biệt, 3 ngành học đạt mức điểm ấn tượng trên 29: Sư phạm Ngữ văn và Sư phạm Lịch sử đạt điểm chuẩn 29,3, cao hơn mức cao nhất năm ngoái là 0,88 điểm. Điều này cho thấy sức cạnh tranh vào các ngành sư phạm đang ngày càng khốc liệt.

Ngành Sư phạm Âm nhạc cũng gây bất ngờ với mức tăng điểm chuẩn mạnh mẽ. Tùy theo tổ hợp môn, điểm chuẩn năm nay tăng từ 4,5 đến 5,55 điểm so với năm ngoái. Trước sự cạnh tranh gia tăng, những thí sinh đăng ký vào ngành này cần chuẩn bị kỹ lưỡng hơn trước khi bước vào kỳ thi.

Dù đạt mức điểm cao 9,7 điểm trở lên, vẫn có khả năng thí sinh trượt nếu không có điểm cộng ưu tiên hoặc khuyến khích. Điều này khiến nhiều phụ huynh và thí sinh không khỏi lo lắng.

PGS.TS Nguyễn Đức Sơn, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, lý giải về tình trạng thí sinh điểm cao trượt rằng: "Tuyển sinh đại học mang tính chất lựa chọn từ trên xuống dưới. Khi có nhiều người đạt điểm cao, những người xếp dưới đương nhiên sẽ bị mất cơ hội".

Theo ông Sơn, có nhiều lý do dẫn đến sự tăng điểm chuẩn của các ngành sư phạm năm nay. Một trong số đó là chính sách cấp bù học phí và cung cấp sinh hoạt phí cho sinh viên theo học sư phạm. Chính sách này đã thu hút ngày càng đông đảo thí sinh đăng ký vào các ngành sư phạm.

Tại Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, khoảng 300 học sinh giỏi quốc gia đã đăng ký theo diện tuyển thẳng. Điều này khiến cuộc cạnh tranh vào các chỉ tiêu còn lại trở nên khó khăn hơn.

Ông Sơn cho biết chỉ tiêu đào tạo giáo viên của trường Sư phạm được giao dựa trên nhu cầu đặt hàng của các địa phương. Năm nay, chỉ tiêu các ngành của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội hầu hết giảm so với năm ngoái.

Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội khuyên thí sinh cần theo dõi sát sao những thay đổi về chính sách tuyển sinh. Đồng thời, thí sinh cần chuẩn bị kỹ lưỡng, đặc biệt là những bạn có nguyện vọng vào các ngành sư phạm cạnh tranh.

Trường ĐH Sư phạm Hà Nội đang chuẩn bị cho công tác tuyển sinh năm 2025 và dự kiến sẽ có những điều chỉnh nhất định. Hiệu trưởng Nguyễn Đức Sơn cho biết nhà trường sẽ tính toán phương thức tuyển sinh và tổ hợp môn phù hợp với chương trình phổ thông mới 2018.

Điểm chuẩn Trường ĐH Sư phạm Hà Nội năm 2024 tăng cao phản ánh sức cạnh tranh khốc liệt vào các ngành sư phạm. Thí sinh cần chuẩn bị kỹ lưỡng, nắm bắt thông tin về chính sách tuyển sinh và tổ hợp môn để tăng cơ hội vào ngành học mong muốn.