Điểm chuẩn Trường ĐH Thương mại 2024 dự kiến ổn định, nhóm ngành IPOP có cơ hội trúng tuyển cao

Trường ĐH Thương mại dự kiến điểm chuẩn năm 2024 sẽ không có nhiều biến động so với năm ngoái, với mức điểm chuẩn từ 23 điểm trở lên. Đặc biệt, nhóm ngành định hướng chuyên sâu nghề nghiệp quốc tế (IPOP) sẽ có cơ hội trúng tuyển cao hơn với mức điểm dự kiến dưới 24.

Điểm chuẩn Trường ĐH Thương mại 2024 dự kiến ổn định, nhóm ngành IPOP có cơ hội trúng tuyển cao

Điểm chuẩn Trường ĐH Thương mại 2024 dự kiến ổn định, nhóm ngành IPOP có cơ hội trúng tuyển cao

Những năm gần đây, điểm chuẩn các chương trình đào tạo chuẩn của Trường ĐH Thương mại thường ở mức trên dưới 26 điểm. Năm 2024, mức điểm chuẩn dự kiến vẫn sẽ duy trì ở mức tương đương, thậm chí có thể tăng nhẹ tại một số ngành "hot".

Trường ĐH Thương mại tuyển sinh 38 chương trình đào tạo, trong đó 27 chương trình đào tạo chuẩn. Phó Trưởng phòng Truyền thông và Tuyển sinh Nguyễn Quang Trung cho biết, điểm chuẩn các ngành chuẩn dự kiến ổn định so với năm ngoái, một số ngành có thể tăng nhẹ do độ phổ biến cao.

Năm 2024, Trường ĐH Thương mại mở thêm 8 chương trình đào tạo định hướng chuyên sâu nghề nghiệp quốc tế (IPOP). Đây là những ngành học mới, mang đến cơ hội rộng mở hơn cho các thí sinh.

Ông Trung nhận định, điểm chuẩn các chương trình đào tạo IPOP có thể thấp hơn các ngành học khác, do đây là những ngành mới và có cơ hội việc làm tiềm năng.

Ông Nguyễn Quang Trung đưa ra dự đoán mức điểm chuẩn năm 2024 của Trường ĐH Thương mại như sau:

* Nhóm ngành top đầu: Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Thương mại điện tử, Marketing, Kinh doanh quốc tế, Ngôn ngữ Trung Quốc (tiếng Trung thương mại): trên dưới 27 điểm.

* Nhóm ngành điểm chuẩn từ 26 đến 26,5: Kinh tế quốc tế, Quản trị kinh doanh, Kiểm toán.

* Nhóm ngành điểm chuẩn trên dưới 26: Kế toán, Luật kinh tế, Tài chính - Ngân hàng, Hệ thống thông tin quản lý.

* Nhóm ngành IPOP: trên dưới 24 điểm, trong đó Khách sạn du lịch, Quản trị nhân lực có thể có điểm chuẩn thấp hơn, dưới 24 điểm.

Ông Nguyễn Quang Trung khuyên thí sinh nên chia nguyện vọng xét tuyển thành 3 nhóm:

* Nhóm 1: Ngành học mơ ước, điểm chuẩn gần với điểm của thí sinh.

* Nhóm 2: Ngành có điểm chuẩn tương tự điểm thí sinh đạt được.

* Nhóm 3: Ngành có điểm chuẩn vượt trội điểm chuẩn, đảm bảo sự an toàn.

Ông Trung nhấn mạnh, thí sinh có tổng điểm từ 23 điểm trở xuống gần như không có cơ hội vào Trường ĐH Thương mại năm 2024. Điểm chuẩn các ngành đều dự kiến từ 23 điểm trở lên.

Năm 2024, Trường ĐH Thương mại tuyển sinh 4.950 chỉ tiêu đại học chính quy. Phương thức xét tuyển là sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT.