Điểm chuẩn Trường ĐH Y Hà Nội năm nay dự báo tăng, "ngành hot" Tâm Lý học ghi nhận điểm chuẩn cao

Trường ĐH Y Hà Nội dự báo điểm chuẩn trúng tuyển năm nay sẽ tăng, đặc biệt là các ngành top đầu như Y khoa và Răng - Hàm - Mặt. Ngành mới Tâm lý học, được tuyển sinh lần đầu tiên, cũng ghi nhận mức điểm chuẩn dự kiến cao.

Điểm chuẩn Trường ĐH Y Hà Nội năm nay dự báo tăng,

Điểm chuẩn Trường ĐH Y Hà Nội năm nay dự báo tăng, "ngành hot" Tâm Lý học ghi nhận điểm chuẩn cao

Theo PGS.TS Lê Đình Tùng, Trưởng Phòng Quản lý đào tạo đại học, Trường ĐH Y Hà Nội, năm nay, trường tiếp tục xét tuyển các ngành bằng tổ hợp B00 (Toán, Hóa, Sinh) như chủ đạo. Với tổ hợp này, cả nước có 311 thí sinh đạt từ 28,5 điểm trở lên, chưa tính điểm ưu tiên và khuyến khích. Do đó, nhà trường dự báo điểm chuẩn trúng tuyển của các ngành top đầu như Y khoa và Răng - Hàm - Mặt sẽ tăng so với năm ngoái nhưng tăng ở mức vừa phải.

Mức điểm chuẩn cao nhất của ngành Y khoa tại Trường ĐH Y Hà Nội là 29,25 điểm, đạt được vào năm 2017, trong khi mức thấp nhất là 24,7 điểm vào năm 2018. Năm 2021, điểm chuẩn ngành này tăng trở lại lên mức 28,85 điểm.

Điểm chuẩn Trường ĐH Y Hà Nội năm nay dự báo tăng,

Điểm chuẩn Trường ĐH Y Hà Nội năm nay dự báo tăng, "ngành hot" Tâm Lý học ghi nhận điểm chuẩn cao

PGS.TS Tùng nhận định rằng điểm chuẩn năm nay sẽ tiệm cận với các năm có điểm thi cao. Số lượng thí sinh đạt điểm cao từ 22 - 22,5 năm nay cũng tăng đáng kể so với năm trước. Do vậy, điểm chuẩn của các ngành khác cũng dự kiến sẽ nhích lên.

Ngành Tâm lý học là ngành mới được Trường ĐH Y Hà Nội tuyển sinh trong năm nay. Theo ông Tùng, ngành này đang nhận được nhiều sự quan tâm của thí sinh, đặc biệt là những em xét tuyển bằng khối C00 (Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý) và D01 (Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh).

Trong danh sách trúng tuyển thẳng đại học chính quy vào trường năm 2024, riêng ngành Tâm lý học có 20 em đã trúng tuyển bằng giải Nhất, Nhì của kỳ thi học sinh giỏi quốc gia ở các môn Ngữ văn, Tiếng Anh, Lịch sử và Địa lý.

Tỷ lệ xác nhận nhập học đối với thí sinh trúng tuyển thẳng thường vào khoảng 75%. Nhà trường tin rằng phần lớn các em trong danh sách trúng tuyển sẽ đăng ký nhập học. Như vậy, số lượng chỉ tiêu còn lại cho phương thức xét tuyển kết quả thi tốt nghiệp THPT chỉ còn khoảng 40 - 45.

Theo ông Tùng, năm nay thí sinh xét tuyển tổ hợp C00 và D01 có điểm thi tốt nghiệp THPT cao hơn so với năm trước. Vì vậy, dù là năm đầu tiên tuyển sinh ngành Tâm lý học, nhà trường dự đoán điểm chuẩn trúng tuyển sẽ khá cao.

Năm 2023, Trường ĐH Y Hà Nội tuyển sinh 1.720 chỉ tiêu, tăng 350 chỉ tiêu so với năm ngoái, cho 17 ngành, bao gồm 3 ngành mới là Tâm lý học, Hộ sinh và Kỹ thuật phục hình răng.

Nhà trường tuyển sinh theo 4 phương thức là: Xét tuyển thẳng, Xét tuyển dựa vào điểm thi tốt nghiệp THPT, Xét tuyển kết hợp điểm thi tốt nghiệp với chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế, và Xét tuyển dựa vào điểm thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia Hà Nội (HSA).

Với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT, lần đầu tiên trường tuyển tổ hợp C00 cho ngành Tâm lý học; D01 cho ngành Y tế công cộng và Tâm lý học, thay vì chỉ tuyển bằng tổ hợp B00 như những năm trước.

Mức học phí của Trường ĐH Y Hà Nội trong năm học tới dao động từ 15 đến 55,2 triệu đồng/năm, trong đó cao nhất là ngành Y khoa và Y học cổ truyền.