Điểm chuẩn Trường THPT Đoàn Kết giảm sâu bất ngờ, gây nhiều lo lắng

Trường THPT Đoàn Kết khiến nhiều phụ huynh bất ngờ khi công bố điểm chuẩn vào lớp 10 năm 2024 chỉ là 23,75 điểm, giảm 16,25 điểm so với năm ngoái. Mức giảm sâu này khiến nhiều người lo ngại về chất lượng đầu vào của trường.

Điểm chuẩn Trường THPT Đoàn Kết giảm sâu bất ngờ, gây nhiều lo lắng

Điểm chuẩn Trường THPT Đoàn Kết giảm sâu bất ngờ, gây nhiều lo lắng

Năm 2024, điểm chuẩn Trường THPT Đoàn Kết giảm sốc từ 40 điểm xuống còn 23,75 điểm, khiến nhiều phụ huynh bất ngờ và lo lắng. Trước đây, điểm chuẩn của trường luôn thuộc top đầu thành phố, dao động ở mức 39-40 điểm. Thậm chí, có năm điểm chuẩn nguyện vọng 3 lên tới 42 điểm.

Hiệu trưởng Trường THPT Đoàn Kết cho biết nguyên nhân chính dẫn đến sự sụt giảm mạnh điểm chuẩn là sự e ngại của học sinh. Nhiều thí sinh muốn vào trường nhưng tâm lý "đặt bút" vào nguyện vọng không cao vì sợ trượt. Điều này khiến tỷ lệ học sinh đăng ký vào trường thấp hơn nhiều so với chỉ tiêu được giao, dẫn đến điểm chuẩn giảm sâu.

Điểm chuẩn giảm sâu khiến nhiều phụ huynh lo lắng về chất lượng đầu vào của trường. Họ lo ngại việc học sinh trúng tuyển với điểm thấp sẽ ảnh hưởng đến trình độ chung của lớp và giáo viên sẽ khó khăn hơn trong việc giảng dạy. Tuy nhiên, ban giám hiệu nhà trường đã trấn an rằng họ "không quá lo ngại về mặt chất lượng" và sẽ "có kế hoạch quan tâm tới những học sinh điểm chuẩn thấp hơn so với các bạn khác để tạo động lực cho các em cố gắng, theo kịp các bạn".

Thống kê của trường cho thấy đa số thí sinh trúng tuyển năm 2024 có điểm khá cao. Chỉ có một em trúng tuyển với 23,75 điểm, tức là bằng đúng điểm chuẩn. Điều này cho thấy mặc dù điểm chuẩn giảm mạnh nhưng chất lượng thí sinh vào trường vẫn ở mức khá.

Hiệu trưởng cũng cho biết giáo viên sẽ có điều kiện quan tâm học sinh nhiều hơn trong năm học tới, vì số lượng học sinh ít hơn. Điều này hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích cho học sinh, đặc biệt là những em có điểm chuẩn thấp hơn.

Trong 5 năm gần đây, điểm chuẩn trung bình môn của Trường THPT Đoàn Kết đã tăng dần từ 7,2 điểm năm 2020 lên 8,0 điểm năm 2023. Điểm chuẩn năm 2024 chỉ còn 4,75 điểm, cho thấy sự sụt giảm rõ rệt.

Năm nay, điểm chuẩn tại một số trường ở Hà Nội cũng gây bất ngờ cho phụ huynh và học sinh. Trường THPT Chu Văn An, thường giữ vị trí cao nhất, đã có điểm chuẩn bằng với Trường THPT Yên Hòa và Trường THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông. Trường THPT Thăng Long xếp thứ 4 với 42,25 điểm. Các trường còn lại trong top 10 lấy dưới 42 điểm.

Từ 3 đến 9/7, các cơ sở giáo dục nơi học sinh học lớp 9 sẽ nhận đơn phúc khảo của học sinh. Trước 11 giờ ngày 5/7, các trường THPT công bố danh sách kết quả tuyển sinh lớp 10. Từ 13 giờ 30 cùng ngày, xác nhận nhập học theo hình thức trực tuyến và trực tiếp. Ngày 6 - 7/7, các trường tiếp tục xác nhận nhập học.

Chậm nhất ngày 10/7, Sở GD-ĐT, trường chuyên, trường không chuyên sẽ duyệt điểm chuẩn bổ sung. Trường chuyên sẽ duyệt vào buổi sáng, trường không chuyên sẽ duyệt vào buổi chiều.

Điểm chuẩn vào lớp 10 năm 2024 của Trường THPT Đoàn Kết giảm sâu bất ngờ, gây nhiều lo lắng nhưng ban giám hiệu nhà trường đã trấn an phụ huynh về chất lượng đầu vào. Nhà trường cũng sẽ có những kế hoạch cụ thể để đảm bảo chất lượng giáo dục, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh.