Điểm danh các môn thi chuyên tuyển sinh THPT năm 2024: Toán, Ngữ văn, Tin, Lý, Hóa, Sinh

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm 2024 đã chính thức diễn ra, thu hút sự quan tâm của đông đảo thí sinh và phụ huynh. Năm nay, ngoài các môn không chuyên, thí sinh còn có cơ hội lựa chọn nhiều môn chuyên hóa như Toán, Ngữ văn, Tin, Lý, Hóa, Sinh.

Điểm danh các môn thi chuyên tuyển sinh THPT năm 2024: Toán, Ngữ văn, Tin, Lý, Hóa, Sinh

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm 2024 được tổ chức vào ngày 28 và 29 tháng 06 năm 2024, với hơn 10.000 thí sinh tham dự. Kỳ thi gồm 4 môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh và Lịch sử. Ngoài ra, thí sinh có thể lựa chọn thêm môn chuyên hóa nếu có nhu cầu.

Năm nay, môn Toán không chuyên thu hút 3.714 thí sinh dự thi, trong khi môn Ngữ văn và Tiếng Anh không chuyên có 3.718 thí sinh đăng ký. Về các môn chuyên hóa, Toán chuyên có 1.064 thí sinh, Tin chuyên có 249 thí sinh, Lý chuyên có 372 thí sinh, Hóa chuyên có 496 thí sinh, Sinh chuyên có 220 thí sinh và Ngữ văn chuyên có 622 thí sinh.

Tổng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2024 là 595 học sinh, trong đó có 300 chỉ tiêu dành cho hệ chuyên và 295 chỉ tiêu cho hệ không chuyên. Các thí sinh đạt điểm cao nhất sẽ được tuyển vào các trường chuyên có uy tín trên địa bàn.

Môn Ngữ văn chuyên vẫn được nhiều thí sinh lựa chọn do tính chất cạnh tranh cao và cơ hội nghề nghiệp rộng mở sau này. Đề thi Ngữ văn chuyên năm nay gồm 3 phần chính: Đọc hiểu, Nghị luận xã hội và Nghị luận văn học.

Môn Tin chuyên dành cho những thí sinh có năng khiếu và đam mê với công nghệ thông tin. Đề thi Tin chuyên bao gồm các phần: Trắc nghiệm kiến thức, Giải thuật và lập trình.

Môn Lý chuyên được nhiều thí sinh lựa chọn do có tính chất ứng dụng cao trong đời sống thực tế. Đề thi Lý chuyên gồm các phần: Trắc nghiệm kiến thức, Vận dụng kiến thức và Giải bài tập.

Môn Hóa chuyên dành cho những thí sinh có hứng thú với các phản ứng hóa học và lý thuyết hóa học. Đề thi Hóa chuyên gồm các phần: Trắc nghiệm kiến thức, Phần tự luận và Bài tập ứng dụng.

Môn Sinh chuyên thu hút những thí sinh có mong muốn theo đuổi các ngành liên quan đến sinh học, y học hoặc nông nghiệp. Đề thi Sinh chuyên bao gồm các phần: Trắc nghiệm kiến thức, Giải bài tập và Phần tự luận.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm 2024 dự kiến sẽ rất cạnh tranh, đặc biệt là ở các môn chuyên hóa. Các thí sinh cần chuẩn bị kỹ lưỡng, rèn luyện kiến thức và kỹ năng làm bài để đạt được kết quả tốt nhất.