Điểm sàn các trường đại học lớn trong năm 2023: Kỷ lục mới ở ngành Sư phạm

Các trường đại học lớn trên cả nước vừa công bố điểm sàn xét tuyển đại học dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT 2023. Nhiều ngành học lập kỷ lục điểm sàn cao ngất ngưởng, đặc biệt là các ngành sư phạm tại TP.HCM.

Điểm sàn các trường đại học lớn trong năm 2023: Kỷ lục mới ở ngành Sư phạm

Điểm sàn các trường đại học lớn trong năm 2023: Kỷ lục mới ở ngành Sư phạm

Tại Trường ĐH Y Dược TP.HCM, điểm sàn ngành Y khoa và Răng – Hàm- Mặt ở mức 24, tương đối cao so với các trường khác. Trong khi đó, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch cũng đưa ra mức điểm sàn 23 cho hai ngành này.

Trường ĐH Sài Gòn gây bất ngờ khi công bố điểm sàn ngành Sư phạm Toán học lên tới 24,5 điểm, trở thành ngành có điểm sàn cao nhất cả nước tính đến thời điểm hiện tại. Ngành Sư phạm tiếng Anh cũng đạt điểm sàn 23.

Trường ĐH Sư phạm TPHCM cũng không kém cạnh với điểm sàn cao chót vót ở các ngành Sư phạm Toán học, Sư phạm Tiếng Anh, Sư phạm Ngữ văn (24 điểm). Ngoài ra, các ngành Sư phạm Vật lý, Sư phạm Hoá học, Sư phạm Lịch sử, Sư phạm Địa lý, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Hàn Quốc, Tâm Lý học, Sư phạm Tiếng Anh (phân hiệu Long An) đều có điểm sàn 23.

Trường ĐH Luật TPHCM cũng công bố điểm sàn tương đối cao ở ngành Luật (24 điểm đối với khối C00 và 23 điểm đối với các khối A01, D01, D66, D84).

Tương tự, toàn bộ các ngành của Trường ĐH Công nghệ Thông tin (ĐH Quốc gia TPHCM) đều có điểm sàn là 22. Ba ngành Công nghệ thông tin, Khoa học dữ liệu, Khoa học máy tính Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TPHCM) cũng đạt điểm sàn này.

Trường ĐH Nông lâm TPHCM ghi nhận điểm sàn 22 ở ngành Thú y và Thú y chương trình tiên tiến. Trong khi đó, các ngành Khoa học dữ liệu, Nhóm ngành máy tính và Công nghệ thông tin, Công nghệ thông tin chương trình tăng cường Tiếng Anh, Khoa học máy tính chương trình tiên tiến, Trí tuệ nhân tạo của Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TPHCM đều đạt điểm sàn 24.

Ở phía Bắc, điểm sàn xét tuyển đại học từ kết quả thi tốt nghiệp THPT đối với Trường ĐH Ngoại Thương là 24 điểm. Trường ĐH Y Hà Nội cũng công bố mức điểm sàn 24 cho các ngành Y khoa, Y khoa phân hiệu Thanh Hóa, Răng – Hàm – Mặt.

Trường ĐH Kinh tế (ĐH Quốc gia Hà Nội) đưa ra điểm sàn 23,5 cho các ngành đào tạo chính quy. Các ngành thuộc Trường ĐH Công nghệ (ĐH Quốc gia Hà Nội) cũng có điểm sàn là 22 (trừ ngành Công nghệ nông nghiệp).

Trường ĐH Xây dựng Hà Nội quy định điểm sàn 22 cho các ngành Công nghệ thông tin, Khoa học máy tính, Kỹ thuật cơ khí/Kỹ thuật ô tô, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng.

Trường ĐH Sư phạm Hà Nội công bố điểm sàn 22 cho ngành Sư phạm Lịch sử và Sư phạm Sinh học. Trường ĐH Giao thông Vận tải Hà Nội cũng đưa ra mức điểm sàn 23 đối với ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, trong khi các ngành Khoa học máy tính, Công nghệ thông tin, Kỹ thuật ô tô, Kỹ thuật điều khiển và tự động hoá có điểm sàn 22.

Quy về thang điểm 40, các ngành Toán học, Toán tin Trường ĐH Khoa học tự nhiên Hà Nội có điểm sàn là 30. Các ngành Khoa học máy tính và thông tin, Khoa học dữ liệu đạt điểm sàn 31.

Trường ĐH Thuỷ lợi công bố điểm sàn 22 đối với các ngành Trí tuệ Nhân tạo và Khoa học dữ liệu, An ninh mạng, Kỹ thuật phần mềm, Hệ thống thông tin. Ngành Dược học tại Trường ĐH Dược Hà Nội có điểm sàn xét tuyển từ thi tốt nghiệp THPT là 23, trong khi ngành Hoá dược có điểm sàn 22.

Việc các trường đại học lớn đưa ra mức điểm sàn cao cho nhiều ngành học phản ánh sức cạnh tranh ngày càng tăng trong kỳ thi tuyển sinh đại học. Các thí sinh có ý định theo đuổi những ngành này cần chuẩn bị kỹ lưỡng, nỗ lực hết mình trong kỳ thi để đạt được kết quả tốt nhất.