Điểm sàn đại học năm 2024: Từ ngưỡng cao nhất 24,5 đến thấp nhất 14 điểm

Điểm sàn của các trường đại học năm nay có sự chênh lệch đáng kể, từ mức thấp nhất 14 điểm đến mức cao nhất 24,5 điểm. Trong đó, ngành Sư phạm Toán học và Y khoa là những ngành có điểm sàn cao nhất cả nước.

Điểm sàn đại học năm 2024: Từ ngưỡng cao nhất 24,5 đến thấp nhất 14 điểm

Điểm sàn đại học năm 2024: Từ ngưỡng cao nhất 24,5 đến thấp nhất 14 điểm

Điểm sàn của các trường đại học năm nay dao động trong khoảng từ 14 đến 24,5 điểm. Mức điểm sàn cao nhất thuộc về ngành Sư phạm Toán học của Trường Đại học Sài Gòn, lên tới 24,5 điểm. Ngành Y khoa cũng có điểm sàn cao, với mức 24 điểm tại nhiều trường đại học danh tiếng như Đại học Y Hà Nội và Đại học Y Dược TP.HCM.

Nhiều ngành xét tuyển ở mức điểm sàn phổ biến là 23,5 và 24 điểm. Ở mức 23,5 điểm, có nhiều ngành thuộc lĩnh vực quan hệ quốc tế, luật và kinh tế tại Học viện Ngoại giao và Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội.

Điểm sàn đại học năm 2024: Từ ngưỡng cao nhất 24,5 đến thấp nhất 14 điểm

Điểm sàn đại học năm 2024: Từ ngưỡng cao nhất 24,5 đến thấp nhất 14 điểm

Ở mức sàn 24 điểm, hầu hết các ngành của Trường Đại học Ngoại thương đều được xét tuyển. Ngoài ra, các ngành thuộc lĩnh vực Máy tính và Công nghệ thông tin tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia TP.HCM cũng có điểm sàn từ mức này.

Mức điểm sàn thấp nhất hiện nay là 14 điểm tại Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng và Trường Đại học Xây dựng miền Tây. Với mức điểm sàn này, thí sinh chỉ cần đạt trung bình dưới 5 điểm một môn là có thể đăng ký xét tuyển vào đại học.

Những ngành "hot" cũng có điểm sàn ở mức khoảng 5 điểm/môn. Chẳng hạn, nhiều ngành của Trường Đại học Kinh tế - Tài chính lấy sàn ở mức 16 điểm, bao gồm các ngành như Kiểm toán, Công nghệ tài chính, Ngôn ngữ Trung Quốc, Ngôn ngữ Hàn Quốc.

Tương tự, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM có nhiều ngành "hot" lấy điểm sàn chỉ từ 16 điểm, như Trí tuệ nhân tạo, Khoa học dữ liệu, Robot và trí tuệ nhân tạo.

Năm nay, Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn cũng tuyển nhiều ngành "hot" như Quan hệ công chúng, Công nghệ thông tin, Khoa học máy tính. Các ngành này có điểm sàn chỉ từ 16 đến 17 điểm.

Để đăng ký dự tuyển vào phân hiệu của Trường Đại học Luật Hà Nội tại tỉnh Đắk Lắk, thí sinh chỉ cần có tổng điểm của các môn thuộc tổ hợp xét tuyển đạt từ 15 điểm trở lên.

Tất cả các ngành đào tạo của Trường Đại học Công đoàn đều có điểm sàn từ 15 đến 16 điểm, bao gồm cả các ngành "hot" như Luật, Kinh tế, Ngôn ngữ Anh, Quản trị kinh doanh.

Trường Đại học Lao động Xã hội cũng có nhiều ngành lấy điểm sàn 16 điểm, như Công nghệ thông tin, Luật Kinh tế, Kế toán, Bảo hiểm - Tài chính.

Tuy nhiên, thí sinh cần lưu ý rằng, điểm sàn chỉ là ngưỡng tối thiểu các trường đại học lấy làm cơ sở tuyển sinh. Thí sinh cần có điểm thi cao hơn hoặc bằng điểm sàn mới được xét tuyển vào trường. Nhiều trường đưa ra ngưỡng điểm sàn thấp trong khi điểm chuẩn thực tế sẽ cao hơn.

Hạn cuối thí sinh điều chỉnh nguyện vọng vào 17h ngày 30/7. Sau thời gian lọc ảo, các trường đại học sẽ công bố điểm chuẩn bắt đầu từ 17h ngày 17/8 và hoàn thành chậm nhất đến ngày 19/8.