Điểm sàn Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024: 20 điểm

Đại học Quốc gia Hà Nội đã chính thức công bố điểm sàn xét tuyển bằng kết quả thi Tốt nghiệp THPT 2024, dừng ở mức 20 điểm. Đây là mức điểm sàn được áp dụng cho tất cả các phương thức xét tuyển sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của trường.

Điểm sàn Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024: 20 điểm

Điểm sàn Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024: 20 điểm

Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) vừa công bố điểm sàn xét tuyển bằng kết quả thi Tốt nghiệp THPT 2024, dừng ở mức 20 điểm. Mức điểm này được áp dụng cho tất cả các phương thức xét tuyển sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của trường.

Điểm sàn ĐHQGHN 2024 được xác định dựa trên số liệu tuyển sinh của năm 2023 và chỉ tiêu tuyển sinh năm 2024. Trường đã cân nhắc các yếu tố như nguyện vọng thí sinh, tình hình tuyển sinh của các năm trước và khả năng đào tạo của nhà trường.

Với phương thức xét tuyển theo kết quả thi Tốt nghiệp THPT, điểm sàn của ĐHQGHN năm 2024 là 20 điểm, trong đó:

- Toán: 6 điểm

- Ngữ văn: 7 điểm

- Môn tự chọn: 7 điểm

Mức điểm sàn chỉ là điểm sàn xét tuyển, không phải điểm chuẩn. Điểm chuẩn vào mỗi ngành, mỗi khoa sẽ được công bố riêng sau khi kết thúc kỳ thi Tốt nghiệp THPT và tùy thuộc vào kết quả thi của thí sinh và chỉ tiêu tuyển sinh của từng ngành, từng khoa.

ĐHQGHN khuyến cáo thí sinh cần cố gắng đạt được mức điểm cao nhất có thể trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2024 để tăng cơ hội trúng tuyển vào ngành, khoa mong muốn. Thí sinh nên tập trung ôn luyện, chuẩn bị kỹ lưỡng và lựa chọn phương thức xét tuyển phù hợp với năng lực và sở trường của mình.

Đạt được điểm sàn ĐHQGHN 2024 là điều kiện tiên quyết để thí sinh tham gia xét tuyển vào các ngành, khoa của trường. Điểm càng cao, cơ hội trúng tuyển vào các ngành, khoa có điểm chuẩn cao càng lớn.

Ngoài ĐHQGHN, một số trường đại học khác cũng công bố điểm sàn xét tuyển bằng kết quả thi Tốt nghiệp THPT 2024 là 20 điểm, bao gồm:

- Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh

- Đại học Bách khoa Hà Nội

- Đại học Ngoại thương

- Đại học Kinh tế Quốc dân

Việc công bố sớm điểm sàn giúp thí sinh có thời gian để định hướng, lựa chọn nguyện vọng và chuẩn bị tốt hơn cho kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2024. Thí sinh có thể xác định được mình đủ điều kiện xét tuyển vào những trường, ngành nào để tập trung ôn luyện những môn cần thiết.

Trong những năm gần đây, điểm sàn của các trường đại học có sự biến động, nhưng nhìn chung vẫn có xu hướng tăng nhẹ. Điều này phản ánh sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong tuyển sinh đại học.

Điểm sàn cao là động lực thúc đẩy thí sinh cố gắng đạt điểm cao trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT. Sự cạnh tranh lành mạnh này góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của các trường đại học và đảm bảo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước.