Điểm Sàn Đại Học, Trung Cấp Công An Nhân Dân Năm 2024

Bộ Công an vừa công bố mức điểm sàn vào các trường đại học, trung cấp công an nhân dân năm 2024. Theo đó, ngành Y khoa của Học viện An ninh nhân dân có điểm sàn từ điểm thi tốt nghiệp THPT là 22,5 điểm và điểm bài thi đánh giá của Bộ Công an là 20 điểm. Đối với các ngành còn lại, điểm sàn đại học chính quy là 70 điểm, gồm tổng điểm thi 3 môn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và điểm thi bài thi đánh giá của Bộ Công an.

Điểm Sàn Đại Học, Trung Cấp Công An Nhân Dân Năm 2024

Điểm Sàn Đại Học, Trung Cấp Công An Nhân Dân Năm 2024

Ngành Y khoa của Học viện An ninh nhân dân là ngành đặc thù, có yêu cầu đầu vào cao. Năm 2024, điểm sàn của ngành này là 22,5 điểm từ điểm thi tốt nghiệp THPT, không nhân hệ số, không có điểm cộng. Ngoài ra, thí sinh còn phải đạt điểm bài thi đánh giá của Bộ Công an là 20 điểm theo thang điểm 100.

Điểm Sàn Đại Học, Trung Cấp Công An Nhân Dân Năm 2024

Điểm Sàn Đại Học, Trung Cấp Công An Nhân Dân Năm 2024

Đối với các ngành còn lại của Học viện An ninh nhân dân, điểm sàn đối với trình độ đại học chính quy tuyển mới là 70 điểm, gồm tổng điểm thi 3 môn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 thuộc tổ hợp xét tuyển vào các trường công an nhân dân (theo thang điểm 100) và điểm thi bài thi đánh giá của Bộ Công an (theo thang điểm 100).

Công thức tính ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào cho các ngành đại học chính quy như sau: Ngưỡng đảm bảo = (M1+M2+M3) *10/3+BTBCA, trong đó:

* M1, M2, M3 là điểm 3 môn thuộc tổ hợp môn xét tuyển vào trường CAND, điểm trên được quy về thang điểm 100.

* BTBCA là điểm bài thi đánh giá của Bộ Công an được tính theo thang điểm 100.

Đối với trình độ trung cấp chính quy tuyển mới từ điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của 3 môn thi thuộc tổ hợp xét tuyển vào trường công an nhân dân là 10 điểm, không có điểm liệt theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Thí sinh có thể tra cứu điểm chuẩn đại học năm 2024 nhanh chóng và dễ dàng trên website VietNamNet theo đường dẫn: https://diemchuan.vtv.vn/diem-chuan-dai-hoc/

Bộ Công an đã công bố điểm kỳ thi đánh giá năng lực năm 2024. Thí sinh có thể tra cứu điểm thi của mình trên website của các học viện, trường đại học công an nhân dân hoặc trên website của Bộ Công an.

Dự kiến ngày 20/8, các học viện, trường đại học công an nhân dân sẽ thông báo kết quả trúng tuyển tới thí sinh. Thí sinh cần thường xuyên theo dõi thông tin từ các trường để nắm được thời gian và thủ tục nhập học.

Điểm sàn là mức điểm tối thiểu thí sinh cần đạt được để đủ điều kiện nộp hồ sơ vào các trường đại học, trung cấp công an nhân dân. Điểm sàn đóng vai trò quan trọng trong việc định hướng học sinh, giúp các em lựa chọn ngành nghề phù hợp với năng lực và sở thích của mình.

Để đạt được điểm sàn và thi đỗ vào các trường công an nhân dân, thí sinh cần tập trung ôn luyện ngay từ đầu năm học. Các em nên xây dựng kế hoạch học tập khoa học, phân bổ thời gian hợp lý cho các môn học. Ngoài việc học kiến thức trên lớp, thí sinh cũng nên luyện tập làm đề thi, tham gia các kỳ thi thử để nâng cao kỹ năng làm bài và làm quen với cấu trúc đề thi.

Khi lựa chọn ngành nghề, thí sinh cần cân nhắc đến năng lực, sở thích và mục tiêu nghề nghiệp của mình. Các ngành công an nhân dân là những ngành đặc thù, đòi hỏi thí sinh có tố chất về sức khỏe, trí tuệ và đạo đức. Thí sinh nên tham khảo thông tin về các ngành nghề, học hỏi từ người thân, bạn bè và giáo viên để đưa ra lựa chọn sáng suốt.