Điểm sàn ngành sức khỏe năm 2024: Y khoa cao nhất với 22,5 điểm

Bộ GD-ĐT vừa công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào từ điểm thi tốt nghiệp THPT để tuyển sinh các ngành thuộc nhóm sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề trình độ đại học năm 2024. Theo đó, ngành Y khoa và Răng - Hàm - Mặt có mức điểm sàn cao nhất là 22,5 điểm.

Điểm sàn ngành sức khỏe năm 2024: Y khoa cao nhất với 22,5 điểm

Điểm sàn ngành sức khỏe năm 2024: Y khoa cao nhất với 22,5 điểm

Trong kỳ tuyển sinh đại học năm 2024, các ngành Y khoa và Răng - Hàm - Mặt tiếp tục trở thành những ngành có điểm sàn cao nhất trong nhóm ngành sức khỏe, với mức điểm chung là 22,5. Đây là những ngành học đòi hỏi trình độ chuyên môn cao, đào tạo nên các bác sĩ có khả năng chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa bệnh tật.

Xếp ngay sau Y khoa và Răng - Hàm - Mặt về mức điểm sàn là các ngành Y học cổ truyền và Dược học, với mức điểm từ 21 trở lên. Y học cổ truyền là lĩnh vực tập trung vào các phương pháp điều trị truyền thống, trong khi Dược học đào tạo chuyên gia nghiên cứu, sản xuất và phân phối thuốc.

Các ngành sức khỏe còn lại có mức điểm sàn từ 19 trở lên, cụ thể như sau:

* Điều dưỡng: 19

* Kỹ thuật phục hồi chức năng: 19

* Y học dự phòng: 19

* Quản lý bệnh viện: 19,5

* Kỹ thuật xét nghiệm y học: 19,5

* Công tác xã hội: 19,5

Các đại học, học viện và trường đại học đào tạo ngành sức khỏe sẽ xét tuyển thí sinh bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT. Theo quy chế xét tuyển hiện hành, các tổ hợp môn xét tuyển sẽ được công bố cụ thể tại từng trường.

Thí sinh cần lưu ý các điểm sau khi đăng ký xét tuyển vào các ngành sức khỏe:

* Kiểm tra kỹ các tổ hợp môn xét tuyển của từng trường.

* Chuẩn bị hồ sơ xét tuyển đầy đủ và đúng thời hạn.

* Tham khảo kỹ thông tin tuyển sinh trên website chính thức của các trường.

* Theo dõi thường xuyên các tin tức cập nhật liên quan đến tuyển sinh đại học.

Với mức điểm sàn cao, các ngành sức khỏe đòi hỏi thí sinh phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và đam mê thực sự với lĩnh vực này. Các thí sinh nên cân nhắc kỹ năng lực và sở thích của bản thân trước khi quyết định nộp hồ sơ xét tuyển.