Điểm sàn Trường ĐH Công nghiệp TPHCM năm 2023: Những lưu ý quan trọng

Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM vừa công bố điểm sàn xét tuyển năm 2023. Theo đó, điểm sàn đối với các ngành đại trà tại trụ sở chính TP.HCM là 19 điểm, tăng 1 điểm so với năm 2022. Điểm chuẩn năm nay dự kiến tăng nhẹ đối với một số ngành.

Điểm sàn Trường ĐH Công nghiệp TPHCM năm 2023: Những lưu ý quan trọng

Điểm sàn Trường ĐH Công nghiệp TPHCM năm 2023: Những lưu ý quan trọng

Tại trụ sở chính TPHCM, điểm sàn cho tất cả các ngành đại trà (không áp dụng cho ngành Dược học) là 19 điểm. Đối với chương trình tăng cường tiếng Anh là 18 điểm. Tại phân hiệu Quảng Ngãi, điểm sàn cho tất cả các ngành là 17 điểm. Đối với ngành Dược học điểm sàn thực hiện theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Điểm sàn là mức điểm tối thiểu (không nhân hệ số) của thí sinh là học sinh THPT ở khu vực 3 đối với mỗi tổ hợp xét tuyển gồm 3 bài thi/môn thi.

Trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Công nghiệp TPHCM nhận định phổ điểm các khối năm nay cao hơn năm 2023, ngoại trừ khối B00 có giảm nhẹ. Dựa vào chỉ tiêu phân bổ các trường xét tuyển điểm thi tốt nghiệp, điểm chuẩn của các lĩnh vực khoa học xã hội, kinh doanh quản lý (thường tuyển khối C00, D01) có thể sẽ tăng từ 0,5-1 điểm.

Riêng khối ngành sức khoẻ (thường xét tuyển khối B00), dành nhiều chỉ tiêu để xét tuyển kết quả thi tốt nghiệp điểm chuẩn có thể giảm nhẹ. Khối ngành xét tuyển khối A00, A01 điểm chuẩn có thể tăng nhưng không đáng kể.

Điểm chuẩn C00, D01, D96 có thể tăng nhẹ. Điểm chuẩn B00 có thể chững lại hoặc giảm không nhiều. Điểm chuẩn A00, A01 tăng nhưng không đáng kể.

Điểm chuẩn tăng là do điểm thi vào và tỷ trọng các trường xét điểm thi tốt nghiệp không nhiều.

Riêng Trường ĐH Công nghiệp TPHCM, dự kiến điểm chuẩn tăng không nhiều. Nguyên nhân là do trường đã dành nhiều chỉ tiêu để xét tuyển kết quả thi tốt nghiệp.

Thí sinh cần lưu ý đến điểm sàn và dự kiến điểm chuẩn của Trường ĐH Công nghiệp TPHCM năm 2023 để chuẩn bị tốt cho kỳ xét tuyển. Thí sinh nên tham khảo kỹ các ngành học, chỉ tiêu tuyển sinh và điểm chuẩn của trường để đưa ra lựa chọn phù hợp với năng lực và nguyện vọng của mình.