Điểm Sàn Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM: Dao động từ 15-19

Đối với kỳ tuyển sinh năm 2023, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM đã công bố điểm sàn cho các ngành đào tạo, trong đó mức điểm dao động từ 15 đến 19.

Điểm Sàn Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM: Dao động từ 15-19

Điểm Sàn Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM: Dao động từ 15-19

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM đã ấn định điểm sàn cao nhất là 19 đối với hai ngành Sư phạm tiếng Anh và Sư phạm Công nghệ. Đây là hai ngành được đánh giá cao về chất lượng đào tạo, có đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và cơ sở vật chất hiện đại.

Điểm sàn cao phản ánh nhu cầu tuyển dụng lớn của xã hội đối với các giáo viên tiếng Anh và công nghệ. Ngành Sư phạm tiếng Anh đào tạo ra những giáo viên có khả năng giao tiếp tiếng Anh thành thạo, đáp ứng nhu cầu thực tiễn trong các trường học. Trong khi đó, ngành Sư phạm Công nghệ tập trung đào tạo giáo viên có kiến thức chuyên môn sâu về các lĩnh vực công nghệ, đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số trong giáo dục hiện đại.

Có tới hàng chục ngành tại Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM có điểm sàn 17. Đây là một mức điểm khá cao, cho thấy sự cạnh tranh khốc liệt trong kỳ tuyển sinh năm nay.

Các ngành này bao gồm: Kỹ thuật cơ điện tử, Kỹ thuật ô tô, Kỹ thuật máy tính, Kỹ thuật xây dựng, Kỹ thuật điện, Sư phạm toán học, Sư phạm vật lý, Sư phạm hóa học, Sư phạm sinh học, Sư phạm địa lý, Sư phạm lịch sử, Sư phạm giáo dục tiểu học, Sư phạm giáo dục mầm non.

Những ngành này đều là những ngành mũi nhọn, có sức hút lớn đối với các thí sinh. Do đó, điểm sàn cao là điều dễ hiểu và các thí sinh cần chuẩn bị thật tốt để đạt được mục tiêu vào những ngành học này.

Ngoài các ngành có điểm sàn cao, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM vẫn còn nhiều ngành khác có điểm sàn ở mức vừa phải, chỉ 15 điểm. Đây là cơ hội tốt cho các thí sinh có lực học trung bình hoặc không quá nổi trội.

Các ngành có điểm sàn 15 bao gồm: Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh, Tài chính - ngân hàng, Kế toán, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, Quản lý nhà hàng khách sạn, Du lịch, Quản lý giáo dục, Thư viện thông tin, Công tác xã hội, Phát triển cộng đồng.

Những ngành này vẫn có chất lượng đào tạo đảm bảo, phù hợp với nhu cầu của thị trường lao động. Các thí sinh có thể cân nhắc đăng ký vào những ngành này để tăng cơ hội đỗ vào trường đại học mong muốn.

Ngoài điểm sàn, các thí sinh cần lưu ý đến các tiêu chí xét tuyển khác của Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM. Trường xét tuyển theo phương thức kết hợp giữa điểm thi THPT Quốc gia và điểm thi riêng của trường, tùy theo từng ngành đào tạo.

Các thí sinh nên tham khảo kỹ thông tin tuyển sinh trên website chính thức của trường để nắm rõ các quy định về thủ tục hồ sơ, thời gian xét tuyển và các tiêu chí tuyển sinh cụ thể.

Bằng cách chuẩn bị tốt và lựa chọn ngành phù hợp với năng lực, các thí sinh có thể tự tin đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM và đạt được mục tiêu vào ngành học mình mong muốn.