Điểm Sàn Tuyển Sinh Đại Học Khối Ngành Sư Phạm Duy Trì Bằng Năm Ngoái

Điểm sàn tuyển sinh đại học khối ngành sư phạm năm 2024 vẫn được giữ nguyên so với năm trước, với mức điểm cao nhất là 19 cho các ngành giáo dục đào tạo giáo viên trình độ đại học. Ngành giáo dục mầm non trình độ cao đẳng lấy điểm sàn là 17.

Điểm Sàn Tuyển Sinh Đại Học Khối Ngành Sư Phạm Duy Trì Bằng Năm Ngoái

Điểm Sàn Tuyển Sinh Đại Học Khối Ngành Sư Phạm Duy Trì Bằng Năm Ngoái

Điểm sàn tuyển sinh đại học khối ngành sư phạm năm 2024 vẫn không có sự thay đổi so với năm ngoái. Theo đó, các ngành giáo dục thể chất, sư phạm âm nhạc và sư phạm mỹ thuật tiếp tục lấy điểm sàn là 18 với tổ hợp xét tuyển ba môn văn hóa.

Các ngành còn lại thuộc nhóm ngành đào tạo giáo viên trình độ đại học đều có điểm sàn là 19. Riêng ngành giáo dục mầm non trình độ cao đẳng lấy điểm sàn là 17.

Điểm sàn trên đã được cộng điểm ưu tiên, nhưng chưa nhân hệ số. Các trường, học viện có ngành đào tạo giáo viên, sử dụng phương thức xét tuyển dựa trên điểm thi tốt nghiệp THPT không được lấy điểm chuẩn thấp hơn điểm sàn.

Năm ngoái, trong khối ngành sư phạm, ngành có điểm chuẩn cao nhất của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội là ngành sư phạm lịch sử với 28,42 điểm. Năm nay, ngành sư phạm lịch sử của trường tiếp tục giữ vững vị trí này với điểm chuẩn lên đến 28,58 điểm.

Tại Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên, ngành sư phạm lịch sử cũng là ngành có điểm chuẩn cao nhất vào trường với 28 điểm. Xếp sau đó là ngành sư phạm ngữ văn với 26,85 điểm và ngành sư phạm địa lý với 26,73 điểm.

Trong khi đó, ngành sư phạm ngữ văn có điểm chuẩn cao nhất tại Trường Đại học Sư phạm TP.HCM với 27 điểm.

Ngoài các ngành kể trên, điểm chuẩn của các ngành sư phạm khác cũng khá cao. Một số ngành đào tạo giáo viên có điểm chuẩn trong khoảng từ 22 đến 25 điểm, như sư phạm toán học, sư phạm tiếng anh, sư phạm vật lý, sư phạm hóa học, sư phạm sinh học...

Dù điểm chuẩn cao, nhưng khối ngành sư phạm vẫn tiếp tục thu hút nhiều thí sinh theo học. Bởi đây là khối ngành đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo của đất nước.

Công tác tuyển sinh khối ngành sư phạm năm 2024 hứa hẹn sẽ diễn ra sôi động và cạnh tranh gay gắt khi số lượng hồ sơ đăng ký dự thi vào các trường sư phạm năm nay tăng cao so với cùng kỳ năm ngoái.