Điểm sàn vào các trường y dược hàng đầu năm 2024

Năm 2024 chứng kiến sự cạnh tranh gay gắt vào các trường y dược trên cả nước, với điểm sàn cao kỷ lục tại các trường hàng đầu như Đại học Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Y Dược Thái Bình. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin chi tiết về điểm sàn vào các ngành y dược tại các trường này, cùng với một cái nhìn tổng quan về điểm chuẩn của năm 2023.

### **Nội dung bài viết:**

Điểm sàn vào các trường y dược hàng đầu năm 2024

Điểm sàn vào các trường y dược hàng đầu năm 2024

Đại học Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội là một trong những trường y dược hàng đầu Việt Nam, thu hút đông đảo thí sinh nộp hồ sơ mỗi năm. Năm 2024, trường công bố điểm sàn xét theo điểm thi tốt nghiệp THPT như sau:

- Y khoa: 22,5 điểm

Điểm sàn vào các trường y dược hàng đầu năm 2024

Điểm sàn vào các trường y dược hàng đầu năm 2024

- Răng – Hàm – Mặt: 22,5 điểm

- Dược học: 21 điểm

- Kỹ thuật xét nghiệm y học: 20 điểm

- Kỹ thuật hình ảnh y học: 20 điểm

- Điều dưỡng: 20 điểm

Năm 2023, điểm chuẩn ngành Răng – Hàm - Mặt của Đại học Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội vượt trội so với các ngành khác, đạt mức 26,8 điểm. Tiếp theo là ngành Y khoa với điểm chuẩn 26,75 điểm. Các ngành còn lại dao động từ 23,55 – 24,35 điểm.

Đại học Y Dược Thái Bình là trường y dược uy tín tại khu vực miền Bắc. Điểm sàn vào trường năm 2024 như sau:

- Y khoa: 22,5 điểm

- Dược học: 21 điểm

- Y học cổ truyền: 21 điểm

- Y học dự phòng: 19 điểm

- Điều dưỡng: 19 điểm

- Kỹ thuật xét nghiệm: 19 điểm

Năm 2023, điểm chuẩn Trường ĐH Y Dược Thái Bình dao động từ 15 – 25,8 điểm. Y khoa tiếp tục dẫn đầu về điểm chuẩn, tiếp theo là Kỹ thuật xét nghiệm y học với 23,7 điểm. Điểm chuẩn thấp nhất thuộc về ngành Y tế công cộng với 15 điểm.

Mức điểm sàn và điểm chuẩn cao tại các trường y dược hàng đầu phản ánh sự cạnh tranh gay gắt vào ngành y. Thí sinh cần chuẩn bị kỹ càng, tập trung ôn luyện các môn thi tốt nghiệp THPT, đặc biệt là môn Toán, Hóa học và Sinh học. Ngoài ra, các em nên tham gia các khóa học luyện thi, tư vấn hướng nghiệp để nâng cao khả năng đạt điểm cao.

Để theo học ngành y dược, thí sinh không chỉ cần có điểm thi cao mà còn phải đảm bảo các yêu cầu khác, bao gồm:

- Đáp ứng yêu cầu về sức khỏe

- Có năng khiếu và sở thích liên quan đến ngành y

- Có đạo đức tốt, giàu lòng nhân ái

Thí sinh có nguyện vọng theo học ngành y dược cần cân nhắc cẩn thận, tìm hiểu kỹ về ngành học và trường dự thi. Hãy chuẩn bị tốt cả về kiến thức và tâm lý, đồng thời tuân thủ các hướng dẫn tuyển sinh của các trường. Chúc các em thành công trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2024!