Điểm sàn xét tuyển năm 2024: Trường ĐH Giao thông Vận tải TPHCM, trường ĐH Ngân hàng TPHCM công bố

Hai trường đại học lớn tại TP.HCM đã công bố điểm sàn xét tuyển cho năm 2024, dựa trên điểm thi tốt nghiệp THPT. Điểm sàn này sẽ là cơ sở để thí sinh xác định khả năng trúng tuyển vào các ngành học mơ ước.

Điểm sàn xét tuyển năm 2024: Trường ĐH Giao thông Vận tải TPHCM, trường ĐH Ngân hàng TPHCM công bố

Điểm sàn xét tuyển năm 2024: Trường ĐH Giao thông Vận tải TPHCM, trường ĐH Ngân hàng TPHCM công bố

Trường ĐH Giao thông Vận tải TPHCM hiện chưa công bố chính thức điểm sàn xét tuyển năm 2024. Tuy nhiên, theo thông tin ban đầu từ nhà trường, mức điểm sàn sẽ không có nhiều thay đổi so với năm trước, vẫn đảm bảo tính cạnh tranh và chất lượng đầu vào.

Trường ĐH Ngân hàng TPHCM đã chính thức công bố điểm sàn xét tuyển năm 2024 như sau:

* Mức điểm tối thiểu đăng ký xét tuyển: 18 (đã bao gồm điểm ưu tiên tuyển sinh theo quy chế của Bộ GD-ĐT)

* Điểm sàn áp dụng cho tất cả các ngành/chương trình sử dụng phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024

* Ngành Ngôn ngữ Anh chương trình đặc biệt và chương trình chính quy chuẩn: Môn tiếng Anh nhân hệ số 2 và quy đổi về thang điểm 30

Đối với chương trình cử nhân quốc tế do đối tác cấp bằng, Trường ĐH Ngân hàng TPHCM không áp dụng phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Thay vào đó, nhà trường sẽ xét tuyển dựa trên học bạ và phỏng vấn.

* Điểm sàn chỉ là ngưỡng điểm tối thiểu để thí sinh được xét tuyển vào các ngành học. Thí sinh vẫn cần đạt điểm cao hơn nữa để tăng khả năng trúng tuyển.

* Các trường đại học có thể điều chỉnh điểm sàn vào các năm tiếp theo tùy thuộc vào nhu cầu tuyển sinh và chất lượng đầu vào.

* Thí sinh nên tham khảo kỹ thông tin xét tuyển từ các trường đại học để nắm rõ các quy định và yêu cầu cụ thể.

* Điểm sàn chỉ là một trong nhiều yếu tố ảnh hưởng đến khả năng trúng tuyển. Thí sinh cần chuẩn bị kỹ lưỡng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, tìm hiểu kỹ ngành nghề và trường đại học mong muốn.