Điểm thi tuyển sinh lớp 10 Bình Định đã có, thí sinh nộp đơn phúc khảo đến ngày 14/6

Kết quả điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Bình Định đã được công bố, thí sinh có thể tra cứu điểm tại các điểm thi hoặc trên cổng thông tin điện tử của Sở GD-ĐT Bình Định. Thí sinh có nhu cầu phúc khảo bài thi có thể nộp đơn từ ngày 11/6 đến ngày 14/6.

Điểm thi tuyển sinh lớp 10 Bình Định đã có, thí sinh nộp đơn phúc khảo đến ngày 14/6

Năm học 2023-2024, Bình Định có tổng cộng 19.500 thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, diễn ra trong 2 ngày 4-5/6. Kỳ thi được tổ chức tại 41 điểm thi thuộc 35 hội đồng thi trên địa bàn tỉnh.

Các thí sinh dự thi vào lớp 10 THPT phải trải qua kỳ thi gồm 3 môn: Ngữ văn, tiếng Anh và Toán. Đối với thí sinh dự thi vào hai trường THPT chuyên Lê Quý Đôn và Chu Văn An, ngoài 3 môn bắt buộc, các em còn phải thi thêm môn chuyên tương ứng với trường thi.

Sau khi kết thúc kỳ thi, các bài thi được chuyển về các hội đồng thi để chấm điểm. Điểm thi sau khi chấm được chuyển về Sở GD-ĐT Bình Định để tổng hợp và công bố.

Để tạo điều kiện cho thí sinh phúc khảo bài thi, Sở GD-ĐT Bình Định đã ban hành hướng dẫn phúc khảo bài thi tuyển sinh vào lớp 10. Theo hướng dẫn, thí sinh có nhu cầu phúc khảo bài thi cần nộp đơn phúc khảo tại trường THPT nơi mình đã đăng ký dự thi. Thời gian nộp đơn phúc khảo từ ngày 11/6 đến 11 giờ ngày 14/6.

Đơn phúc khảo phải ghi rõ họ tên, ngày sinh, số báo danh, môn thi phúc khảo và nêu rõ lý do phúc khảo. Mỗi thí sinh chỉ được phúc khảo một lần đối với mỗi môn thi.

Sau khi nhận được đơn phúc khảo, hội đồng thi sẽ tiến hành phúc khảo bài thi của thí sinh. Kết quả phúc khảo sẽ được công bố tại trường THPT nơi thí sinh dự thi trong vòng 3 ngày kể từ ngày nhận đơn phúc khảo.

Nếu thí sinh không đồng ý với kết quả phúc khảo, thí sinh có quyền khiếu nại lên Sở GD-ĐT Bình Định. Thời gian khiếu nại trong vòng 3 ngày kể từ ngày công bố kết quả phúc khảo.

Sở GD-ĐT Bình Định khuyến cáo thí sinh chỉ nên phúc khảo khi có lý do chính đáng và đảm bảo đủ căn cứ, tránh trường hợp phúc khảo không có căn cứ.