Điện lực Quảng Nam diễn tập ứng phó sự cố lưới điện do bão lũ

Trong bối cảnh thiên tai ngày càng diễn biến phức tạp, Điện lực Quảng Nam đã tổ chức diễn tập ứng phó sự cố lưới điện do bão lũ với mục tiêu nâng cao năng lực ứng phó và kịp thời cấp điện cho người dân.

Điện lực Quảng Nam diễn tập ứng phó sự cố lưới điện do bão lũ

Điện lực Quảng Nam, đơn vị cung cấp điện cho hai huyện miền núi Hiệp Đức và Phước Sơn, vừa tổ chức thành công buổi diễn tập ứng phó sự cố do bão lũ. Diễn tập giả định một cơn bão lũ quét qua khu vực, gây hư hỏng lưới điện nghiêm trọng, khiến đường dây 110kV và trạm biến áp 110kV Phước Sơn bị thiệt hại.

Theo kịch bản diễn tập, bão lũ đã làm mất điện cục bộ ở nhiều nơi, trong đó huyện Phước Sơn bị cô lập hoàn toàn về giao thông, viễn thông phổ dụng bị gián đoạn. Đối mặt với tình huống giả định này, Điện lực Quảng Nam đã chủ động triển khai phương án phòng chống thiên tai, huy động đội ngũ lực lượng ứng trực, phương tiện và vật tư cần thiết.

Điện lực Quảng Nam diễn tập ứng phó sự cố lưới điện do bão lũ

Điện lực Hiệp Đức là đơn vị phụ trách vận hành cấp điện cho khu vực diễn tập. Với sự hỗ trợ từ 5 đội xung kích của các đơn vị điện lực khác, Điện lực Hiệp Đức đã khẩn trương kiểm tra và lập phương án khắc phục thiệt hại đường dây. Ưu tiên hàng đầu được đặt vào việc cấp điện cho trung tâm hành chính huyện.

Quá trình khắc phục sự cố diễn ra hết sức khẩn trương và hiệu quả. Đội ngũ công nhân đã nhanh chóng sửa chữa và đóng điện đường dây hạ áp, giúp người dân sớm khắc phục hậu quả thiên tai.

Diễn tập thành công theo đúng yêu cầu đề ra. Điện lực Quảng Nam đã khôi phục cấp điện sớm cho người dân, đồng thời đảm bảo an toàn lao động và giao thông trong suốt quá trình diễn tập.

Toàn bộ diễn tập được ghi hình và truyền trực tuyến đến các điểm cầu của Điện lực Quảng Nam và các đơn vị trực thuộc. Qua diễn tập, Công ty Điện lực Quảng Nam đã bổ sung và hoàn thiện phương án phòng chống thiên tai, chủ động hơn trong công tác phòng chống thiên tai và thiên tai năm 2024 theo phương châm "4 tại chỗ".

Phương án "4 tại chỗ" bao gồm: chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, hậu cần tại chỗ và vật tư, trang thiết bị tại chỗ. Đây là phương châm giúp Điện lực Quảng Nam chủ động ứng phó với các sự cố mất điện đột ngột do thiên tai gây ra, đảm bảo cấp điện an toàn và ổn định cho người dân.

Ngoài việc nâng cao năng lực ứng phó sự cố lưới điện, Điện lực Quảng Nam còn thường xuyên tổ chức tập huấn kỹ thuật, an toàn lao động cho đội ngũ công nhân. Công ty cũng đầu tư hệ thống viễn thông riêng, phương tiện thông tin liên lạc dự phòng để đảm bảo thông tin liên lạc luôn thông suốt trong mọi tình huống.

Hoạt động diễn tập ứng phó sự cố lưới điện do bão lũ là một trong những bước chuẩn bị quan trọng của Điện lực Quảng Nam nhằm nâng cao khả năng ứng phó với các tình huống mất điện do thiên tai gây ra.

Với sự chủ động và tinh thần trách nhiệm cao, Điện lực Quảng Nam cam kết sẽ tiếp tục duy trì nguồn điện ổn định, đảm bảo phục vụ nhu cầu đời sống và sản xuất của người dân, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Nam.