Điều chỉnh công tác nhân sự cấp cao tại Ban Dân vận Trung ương

Bộ Chính trị đã có quyết định mới về việc phân công nhiệm vụ lãnh đạo tại Ban Dân vận Trung ương. Cụ thể, bà Bùi Thị Minh Hoài sẽ thôi giữ chức Trưởng Ban, bàn giao công tác cho ông Phạm Tất Thắng điều hành đến khi kiện toàn.

Điều chỉnh công tác nhân sự cấp cao tại Ban Dân vận Trung ương

Điều chỉnh công tác nhân sự cấp cao tại Ban Dân vận Trung ương

Trong phiên họp ngày 16/7/2023, Bộ Chính trị đã ban hành quyết định điều động, phân công nhân sự cấp cao tại Ban Dân vận Trung ương. Theo đó:

* Bà Bùi Thị Minh Hoài, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương, được phân công tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Thành ủy và giữ chức Bí thư Thành ủy Hà Nội nhiệm kỳ 2020-2025.

* Ông Phạm Tất Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Dân vận Trung ương, được giao nhiệm vụ điều hành công việc của Ban Dân vận Trung ương cho đến khi kiện toàn chức danh Trưởng Ban theo quy định.

Ông Phạm Tất Thắng sinh năm 1970, quê quán tại xã Đồng Tâm, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương. Ông là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, hiện là Ủy viên Trung ương Đảng khóa XIII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Ông Thắng có trình độ học vấn cao, từng tốt nghiệp chuyên ngành Văn học tại Đại học Tổng hợp Hà Nội (nay là Đại học Quốc gia Hà Nội) và sau đó tiếp tục theo học chương trình đào tạo về Quản lý giáo dục tại Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.

Trong quá trình công tác, ông Phạm Tất Thắng đã đảm nhiệm nhiều trọng trách quan trọng:

* Phó Trưởng ban phụ trách công tác Dân tộc của Ban Dân vận Trung ương (2009-2015)

* Bí thư Đảng ủy Cơ quan Đại học Quốc gia Hà Nội (2015-2021)

* Ủy viên Thường trực, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội (2016-2021)

* Phó Trưởng ban Ban Dân vận Trung ương (từ tháng 4/2021)

Với vai trò mới là người điều hành Ban Dân vận Trung ương, ông Phạm Tất Thắng sẽ phải đảm đương trọng trách lớn là tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức hoạt động công tác dân vận trong cả nước.

Nhiệm vụ của Ban Dân vận Trung ương là tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Theo quyết định của Bộ Chính trị, chức danh Trưởng Ban Dân vận Trung ương sẽ được kiện toàn khi hoàn tất các thủ tục theo quy định.

Quyết định điều động, phân công nhân sự cấp cao tại Ban Dân vận Trung ương là sự kiện trọng đại, thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với công tác dân vận.

Bộ Chính trị tin tưởng ông Phạm Tất Thắng sẽ tiếp tục phát huy năng lực, trí tuệ và kinh nghiệm của mình để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Quyết định của Bộ Chính trị nhận được sự đồng tình và ủng hộ của dư luận. Các chuyên gia đánh giá cao năng lực và kinh nghiệm của ông Phạm Tất Thắng trong công tác dân vận.

Nhân dân cả nước tin tưởng rằng dưới sự lãnh đạo của ông Phạm Tất Thắng, Ban Dân vận Trung ương sẽ tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng một đất nước vững mạnh, thịnh vượng.

Trong những năm tới, công tác dân vận được dự báo sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của đất nước. Với sự lãnh đạo của ông Phạm Tất Thắng, Ban Dân vận Trung ương sẽ tiếp tục đổi mới, sáng tạo và đưa ra nhiều giải pháp hiệu quả để xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo nền tảng vững chắc cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Quyết định điều chỉnh công tác nhân sự cấp cao tại Ban Dân vận Trung ương đánh dấu một bước ngoặt mới trong công tác dân vận. Sự kiện này thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với lĩnh vực quan trọng này, đồng thời tạo điều kiện cho Ban Dân vận Trung ương tiếp tục phát huy vai trò của mình trong việc tập hợp, đoàn kết các tầng lớp nhân dân, xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh.